ĐTVN giao hữu với ĐT Syria: Thuốc thử liều cao

16:08 31/05/2016

 

 

Chiều nay, ĐTVN có trận giao hữu với ĐT Syria trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Đây là trận đấu đầu tiên của ĐTVN trong đợt tập trung lần này và là cơ hội để HLV Hữu Thắng đánh giá kết quả quá trình luyện tập của các cầu thủ cũng như kiểm định lối chơi của đội tuyển trước khi tham dự giải tứ hùng được tổ chức tại Myanmar vào tháng 6…

Trước trận đấu, HLV Hữu Thắng đã có những thay đổi về nhân sự khi gọi bổ sung Huy Hùng thay Hoàng Thịnh bị chấn thương. Xuân Trường đang bị ốm nên khó có thể tham gia trận đấu chiều nay trong khi Công Phượng đã góp mặt cùng cả đội khi trở về từ Nhật Bản vào ngày 29-5. Tuy nhiên khả năng ra sân của cựu tiền đạo HAGL vẫn còn bỏ ngỏ vì Công Phượng chưa có thời gian luyện tập cùng đồng đội.

Trong đợt tập trung lần này, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng gặp nhiều bất lợi trong luyện tập bởi thời tiết bất thường với những cơn mưa lớn tại Hà Nội. Đánh giá về trận đấu với Syria, HLV Hữu Thắng cho biết: Không chỉ thời tiết, vấn đề con người cũng khiến tôi liên tục phải gọi bổ sung cầu thủ cần thiết cho giải đấu tại Myanmar. Syria đã lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Đây là đội bóng có trình độ, có thể lực, tố chất kỹ thuật tốt nên là "liều thuốc thử" mạnh cho đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho giải giao hữu ở Myanmar cũng như AFF Cup 2016. Chúng tôi sẽ phải tìm ra một đấu pháp hợp lý để khắc chế bớt điểm mạnh của họ. Tôi xây dựng đội tuyển Việt Nam dựa trên một tập thể mạnh. Ai cũng sẽ có cơ hội ra sân khi họ thể hiện tốt trong quá trình tập luyện, chứng minh được giá trị của mình. Tôi không nghiêng hẳn về tên một cầu thủ cụ thể nào. Tôi muốn tạo không khí đua tranh tích cực trong đội.

Về phía ĐT Syria, HLV trưởng Ayman Alhakim nhận xét: Cả đội đang rất trông chờ trận đấu này. Chúng tôi có thể thắng nhưng chúng tôi cần cẩn trọng và thi đấu hết mình mới có thể đánh bại ĐT của các bạn. Syria đem đến Việt Nam 21 tuyển thủ tốt nhất với mục tiêu làm quen khí hậu trước khi di chuyển sang Thái Lan tham dự giải giao hữu King’s Cup lần thứ 44 và chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

HLV Hữu Thắng đã có đủ cầu thủ cho ý tưởng xây dựng lối chơi cho ĐTVN. Trong trận đấu chiều nay, Syria là thước đo giúp ông đánh giá tốt nhất về nhân sự, lối chơi và tìm ra phương án hữu hiệu nhất cho ĐTVN tại AFF Cup 2016.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông