Dư âm trận đấu XM. HP - SLNA: Mừng đấy, lo đấy

16:13 22/07/2009

Chiến thắng trước SLNA với tỷ số 3-2 giúp XM. Hải Phòng lọt vào top dẫn đầu và mở ra cơ hội đạt thành tích như năm 2008 và thậm chí có thể giành ngôi á quân khi mùa giải kết thúc. Trận thắng quí giá đó làm người hâm mộ Hải Phòng phát cuồng vì sung sướng nhưng cũng để lại mối lo ngại bởi XM. Hải Phòng đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong cuộc đối đầu với SLNA.
Chiến thắng trước SLNA với tỷ số 3-2 giúp XM. Hải Phòng lọt vào top dẫn đầu và mở ra cơ hội đạt thành tích như năm 2008 và thậm chí có thể giành ngôi á quân khi mùa giải kết thúc. Trận thắng quí giá đó làm người hâm mộ Hải Phòng phát cuồng vì sung sướng nhưng cũng để lại mối lo ngại bởi XM. Hải Phòng đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong cuộc đối đầu với SLNA.

De Jesus (giữa) không có phong độ tốt như năm 2008
De Jesus (giữa) không có phong độ tốt như năm 2008

Trong mùa giải mới, XM. Hải Phòng chỉ có sự bổ sung Minh Đức nhưng Mai Ngọc Quang khăn gói ra đi nên nội binh cũng không có nhiều đột biến về chất lượng. Vẫn là những gương mặt cũ nhưng phong độ thì chỉ có một số chơi tốt còn nhiều vị trí đã sa sút rất nhiều so với mùa giải 2008. Rất may hàng thủ có được Minh Đức chơi ổn định, Trọng Nghĩa ngày càng tiến bộ còn Văn Nam có dấu hiệu chùng xuống trong khi Bật Hiếu chỉ chơi ở mức tròn vai.

Khó khăn của XM. Hải Phòng nằm ở đội ngũ dự bị. Chính HLV Vương Tiến Dũng phải thừa nhận khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính và dự bị ở XM. Hải Phòng có khoảng cách khá lớn. Nội binh không được bổ sung nhiều trong khi các cầu thủ trẻ chưa “lớn” kịp so với nhu cầu của V. League. Lực lượng nội binh quá mỏng so với cuộc chiến khắc nghiệt tại V. League và đó là điểm yếu của XM. Hải Phòng mỗi khi cầu thủ chủ chốt dính chấn thương hay thẻ phạt.

Trong khi đó, ngoại binh cũng là mối lo lớn của XM. Hải Phòng. Dàn ngoại năm nay của đội bóng đất Cảng chỉ có Leandro tiến bộ hàng ngày và trở thành “vật quí, hiếm” tại V. League. Trong khi đó, Trinade đến rồi đi do chấn thương, Alan và Primenta chỉ là hàng dạt ra đi nhanh chóng. Giai đoạn 2, cuộc tuyển mộ rầm rộ vào cái tên Denilson, nhà vô địch bóng đá thế giới năm 2002 và Ewerson, Achaw. Nhưng chỉ sau một trận đấu nhà vô địch thế giới khăn áo ra đi. Ewerson thì thuộc mẫu cầu thủ mua về cho có, mặc dù ghi được bàn thắng mang về 3 điểm cho XM. Hải Phòng trong trận đấu với SLNA nhưng tiền đạo này chưa bao giờ được đánh giá cao. Trong khi đó, Achaw không có phong độ cao như mùa giải năm ngoái và trung vệ này chỉ chơi ở mức tròn vai.

Ngoài ra, cách điều binh khiển tướng của HLV Vương Tiến Dũng cũng làm cho XM. Hải Phòng mất điểm. Sự cầu toàn, thận trọng đến mức nhút nhát của ông Dũng đôi khi làm cho XM. Hải Phòng mất lợi thế. Trong trận gặp Thể Công, có bàn thắng dẫn trước, có sự áp đảo của khán giả nhà trên SVĐ Hàng Đẫy nhưng HLV Vương Tiến Dũng đã để XM. Hải Phòng chơi trùng xuống và nhường thế chủ động cho Thể Công, kết quả là ba điểm đã ở lại Hàng Đẫy. Hoặc trong trận gặp SLNA, khi bị san bằng tỷ số XM. Hải Phòng đã bó chặt về phần sân nhà để phòng thủ.

Trong pha tấn công, chỉ một mình Leandro xông pha nhưng khi quay lại thì chẳng có ai đằng sau hỗ trợ. XM. Hải Phòng chơi như thể đã dẫn trước đối phương. Ngoài ra, thể lực cũng là một vấn đề của XM. Hải Phòng. Chính HLV Vương Tiến Dũng thừa nhận: Tôi chỉ điều chỉnh thể lực theo từng trận đấu chứ không thể nâng lên được. Giải pháp luân phiên cầu thủ cũng không thể thực hiện được vì sự chênh lệch giữa các cầu thủ chính thức và dự bị…

Thắng là mừng bởi XM. Hải Phòng đã chiếm lĩnh vị trí thứ 4 trên BXH và có cơ hội giành ngôi á quân với lịch thi đấu còn lại tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, HLV Vương Tiến Dũng vẫn bộn bề lo toan bởi các vấn đề: Thể lực, nhân sự… đang là điểm yếu của XM. Hải Phòng. Khó có thể cải thiện được thể lực và nhân sự trong thời điểm này. Hiện nay, HLV Vương Tiến Dũng và các học trò phải “mài sắc” vũ khí tinh thần để tiếp tục vươn lên trong cuộc đua đầy khắc nghiệt tại V. League ở những vòng đấu cuối.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông