Dự án cầu Hoàng Văn Thụ và Nút giao thông Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ: Bảo đảm tiến độ và chất lượng

12:31 10/04/2017

Phối cảnh dự án Nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ

* Sáng 7-4, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm. Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên cùng dự.

Đến thời điểm hiện tại, nhà thầu thi công đang đồng loạt triển khai các mũi và dây chuyền thi công ở cả 2 đầu cầu: phía bờ Bắc huyện Thủy Nguyên và bờ Nam, quận Ngô Quyền. Theo đánh giá của cơ quan tư vấn giám sát Dự án cầu Hoàng Văn Thụ đảm bảo yêu cầu về tiến độ và chất lượng công việc. 

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đáp ứng yêu cầu mặt bằng cho nhà thầu thi công. Đến nay, Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Việt - Xô đã bàn giao hơn 10.000 m2 mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã kiểm tra công trình Nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ. Lãnh đạo các sở, ngành thành phố, đơn vị thi công, tư vấn giám sát và UBND quận Hải An cùng dự.

Theo báo cáo của BQL dự án, đến thời điểm này, đã hoàn thành 61/62 cọc khoan nhồi (đạt 98%); đúc hoàn thành 1.176 cọc bê-tông cốt thép (đạt 100%); ép được 206/294 cọc bê-tông cốt thép (đạt 70%). Về thi công bệ trụ, trụ T1 đã ép xong cừ móng, hiện đào hố móng và phá đầu cọc; trụ T2 đang thí nghiệm cọc khoan nhồi; trụ T3, T4 đã hoàn thành công tác đổ bê tông bệ trụ và đang tiến hành lắp đặt ván khuôn, dàn giáo sàn đạo… Tất cả các hạng mục đều được thí nghiệm, giám sát chặt chẽ, đảm bảo về chất lượng theo thiết kế bản vẽ thi công và tiêu chuẩn dự án. Giá trị khối lượng hoàn thành đến nay ước đạt 67 tỷ đồng (tương đương 35% giá trị hợp đồng)…

Về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, hiện UBND quận Hải An khẩn trương chỉ đạo tổ chức lập phương án bồi thường GPMB và niêm yết phương án tới các hộ dân. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là việc xác định nguồn gốc đất và quận chưa hoàn thành xong việc xác định nhân khẩu, hộ khẩu và thời điểm xây dựng. Theo kiến nghị của chủ đầu tư, địa phương cần giải phóng ngay mặt bằng phục vụ thi công các mố M1, M2 để sớm thi công hoàn thành các hạng mục âm phần thân cầu.

Sau khi kiểm tra thực tế tại 2 dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng của BQL dự án, nhà thầu thi công và các đơn vị chức năng về thực hiện công việc, đảm bảo và vượt tiến độ kế hoạch đề ra; công tác giao thông trên các tuyến được đảm bảo, kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp. Đối với dự án nút giao thông Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ, Phó Chủ tịch UBND TP cũng ghi nhận và đánh giá cao lực lượng Cảnh sát giao thông bước đầu đã giải quyết được nhu cầu chính đáng của người dân. Đối  với dự án cầu Hoàng Văn Thụ, Phó Chủ tịch yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm kết luận của Chủ tịch UBND TP, thực hiện đúng cam kết giữa thành phố với Bộ Giao thông vận tải về tiến độ dự án.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông