Dự án Khu tái định cư 4,3 ha tại phường Vĩnh Niệm, Lê Chân: Sẽ cưỡng chế đối với 2 hộ Trần Thị Trà và Hà Thị Lợi

14:00 25/05/2018

Sáng 25-5, Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du – Chủ trì buổi đối thoại lần cuối đối với 2 hộ dân còn tồn tại trên mặt bằng dự án Khu tái định cư 4,3 ha tại phường Vĩnh Niệm, đó là hộ gia đình bà Trần thị Trà và Hà Thị Lợi, cùng ở tổ 22 phường Vĩnh Niệm.

Được biết, thời gian qua quận Lê Chân đã tập trung mọi nguồn lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cho công tác bồi thường, GPMB thực hiện dự án.

Đến nay, dự án đã giải phóng xong mặt bằng 80% diện tích, hiện còn tồn tại 1 số hộ không chấp nhận tiền, bàn giao mặt bằng, trong đó có 2 trường hợp là bà Trần Thị Trà và Hà Thị Lợi đang ăn ở trái phép trên 2 thửa đất trong số 8 thửa đất của 8 gia đình được giao đất nông nghiệp (các hộ tự chuyển nhượng bằng giấy viết tay không có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).

Tại cuộc đối thoại, đại diện hộ gia đình bà Trần Thị Trà và Hà Thị Lợi kiến nghị các nội dung chủ yếu: việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 của UBND quận là trái thẩm quyền; đất nông nghiệp nằm trong địa giới hành chính phường Vĩnh Niệm phải được bồi thường theo giá đất ở.

Về các nội dung kiến nghị này, trước đó, UBND quận Lê Chân đã tổ chức họp đối thoại nhiều lần, trả lời cụ thể, giải thích rõ ràng từng kiến nghị của các hộ. Về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của UBND quận Lê Chân là đúng thẩm quyền theo quy định của Pháp luật.

Riêng kiến nghị về bồi thường đất nông nghiệp theo đơn giá đất ở của các hộ là hoàn toàn không có cơ sở để tính toán bồi thường. Tại các cuộc đối thoại, UBND quận Lê Chân đều tăng cường vận động thuyết phục người dân, đồng thời ra văn bản trả lời đến các hộ.

Tuy nhiên, ở cuộc đối thoại lần cuối này, các hộ Trần Thị Trà và Hà Thị Lợi vẫn tiếp tục kiến nghị cùng các nội dung trên và có thái độ chống đối quyết liệt với cơ quan chức năng.

Kết luận tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du  khẳng định  tất cả các quy trình, thủ tục thu hồi đất đều được địa phương thực hiện đảm bảo chế độ chính sách và theo đúng quy định của pháp luật.

Từ nay đến khi tổ chức cưỡng chế, nếu hai hộ trên tự giác tháo dỡ, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực đất bị thu hồi thực hiện dự án sẽ được Quận bố trí tạo điều kiện và bố trí lô đất tái định cư có thu tiền ngay trên mặt bằng dự án hoặc thuê, mua 1 căn hộ tại khu 5 tầng Vĩnh Niệm.

Trong trường hợp các hộ trên vẫn chây ỳ không chấp hành bàn giao mặt bằng, phải tổ chức cưỡng chế, UBND quận sẽ bố trí tạm cư cho 2 hộ tại khu 5 tầng phường Kênh Dương.

Dự kiến thời gian tổ chức cưỡng chế vào sáng thứ 4, ngày 30-5-2018.

 TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông