Du lịch golf – Hướng đi mới cho du lịch Đồ Sơn

08:58 22/08/2023

Những năm gần đây, du lịch Golf đang trở thành một trong những loại hình du lịch có tốc độ phát triển ấn tượng nhất tại nước ta. Trong các khu vực trên cả nước, khu vực các tỉnh thành phía Bắc, quận Đồ Sơn – thành phố Hải Phòng được đánh giá là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi về khí hậu, địa hình, hệ thống các sân golf được đầu tư phát triển ngày càng bài bản và chuyên nghiệp… để phát triển các sản phẩm về golf, mở ra hướng đi mới cho du lịch Đồ Sơn.
Sân golf Dragon Golf Links tại quận Đồ Sơn hứa hẹn đem đến trải nghiệm thú vị và thực sự hấp dẫn cho giới golfer 

Đã từ lâu, Đồ Sơn được biết đến là một vùng đất đậm nét văn hoá truyền thống và là một địa danh du lịch nổi tiếng của miền Bắc. Với vị trí thuận lợi, cảnh quan tự nhiên đẹp và giàu tiềm năng, Đồ Sơn đã và đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn cho cả du khách trong nước và quốc tế. Vốn có những bãi biển trải dài cùng màu nước biển phù sa độc đáo, cảnh quan núi non hùng vĩ và những nét đẹp trong văn hoá truyền thống của người dân miền biển; hệ thống các di tích văn hoá, lịch sử nổi tiếng như Bến tàu Không số (K15), Bến Nghiêng, tháp Tường Long, chùa Hang, đền bà Đế,… đã tạo cho Đồ Sơn những lợi thế đặc trưng để phát triển đa dạng các loại hình du lịch, dịch vụ như: du lịch tâm linh, du lịch văn hoá gắn với sinh thái biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng gắn với các sự kiện văn hoá, du lịch thể thao,…

Thời gian qua, ngày càng có nhiều các sự kiện thể dục thể thao gắn với các hoạt động du lịch. Trong số đó, du lịch golf hiện đang là một xu hướng du lịch thể thao mới, rất tiềm năng, được đất nước ta chú trọng đầu tư và phát triển. Du lịch golf khi được tập trung đầu tư phát triển, sẽ góp phần tạo sự đa dạng hoá trong các hoạt động du lịch, thu hút nhiều lượt khách du lịch đặc biệt là đối tượng khách có mức chi trả cao và khách nước ngoài, tạo sự phát triển của ngành du lịch, dịch vụ và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đối với Đồ Sơn, các yếu tố văn hoá, tự nhiên, các loại hình du lịch sẵn có sẽ là những thuận lợi rất lớn khi đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với du lịch golf.

Hiện nay, trên địa bàn quận Đồ Sơn có 2 sân golf đạt chuẩn quốc tế đang hoạt động hiệu quả, thu hút rất nhiều các golfer và khách du lịch cao cấp đến với Đồ Sơn. Đó là sân BRG Ruby Tree Golf Resort Đồ Sơn toạ lạc tại phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, Hải Phòng, mang phong cách thể thao kết hợp du lịch giải trí với sân golf 18 hố, par 72 dài 6317m được thiết kế bởi Công ty Pacific Coast Design, một trong những công ty chuyên về thiết kế sân golf hàng đầu thế giới của Úc.

Tiếp đến, sân Dragon Golf Links Đồ Sơn – một kiệt tác sân golf mới tại Đồ Sơn, nằm trong quần thể nghỉ dưỡng đa tiện ích của Khu Du lịch Quốc tế Dragon Ocean Đồ Sơn. Sân golf Dragon Golf Links là một điểm nhấn nổi bật tại miền Bắc khi sở hữu 27 hố golf đẳng cấp quốc tế, hiện tại đã đưa vào sử dụng 18 hố và 9 hố còn lại sẽ được tiếp tục hoàn thiện. Với vị thế mặt biển độc tôn, tầm nhìn panorama 360 độ bao quát vùng biển Đồ Sơn rộng lớn cùng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, hứa hẹn sẽ đem đến một trải nghiệm thú vị và thực sự hấp dẫn cho giới golfer trong và ngoài nước.

Quận Đồ Sơn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch Đồ Sơn gắn với du lịch golf

Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng và sự thuận lợi cho việc đẩy mạnh phát triển du lịch golf thì du lịch Đồ Sơn cũng chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của địa phương, phát triển còn chưa bền vững. Mặc dù đã có nhiều công trình và sản phẩm du lịch, dịch vụ mới nhưng vẫn chưa đủ khả năng cạnh tranh với các điểm du lịch khác. Thêm vào đó, hệ thống cơ sở lưu trú phần lớn xuống cấp, hệ thống nhà hàng, khách sạn chất lượng còn thấp, chưa có nhiều các cơ sở lưu trú với chất lượng dịch vụ cao; cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu du lịch như hệ thống thoát nước mưa, nước thải; hệ thống đê chắn sóng, kè biển còn thiếu và xuống cấp gây tình trạng ngập lụt, ô nhiễm môi trường biển; tình trạng biến đổi khí hậu, thiên tai, bãi tắm sa bồi,…

Do vậy, với mục tiêu xây dựng Đồ Sơn trở thành trung tâm du lịch biển, vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt là xây dựng thương hiệu du lịch Đồ Sơn gắn với du lịch golf, quận Đồ Sơn xác định cần phát triển các cơ sở hạ tầng và tiện ích du lịch tại địa phương để đảm bảo chất lượng và tiện nghi cho du khách. Ngoài ra, cần phối hợp với các doanh nghiệp duy trì hoạt động hiệu quả 2 sân golf tiêu chuẩn quốc tế đang có tại địa bàn, tiếp tục tạo điều kiện, thu hút các doanh nghiệp lớn xây dựng các sân golf chất lượng cao và tiêu chuẩn, tạo các giải thi đấu golf quốc tế tại Đồ Sơn.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá một cách hiệu quả để đưa thương hiệu du lịch Đồ Sơn gắn với du lịch golf tới các tệp khách hàng tiềm năng. Sử dụng đa dạng các kênh truyền thông trực tuyến như website, mạng xã hội và email marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Mặt khác, tập trung vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyên môn trong lĩnh vực du lịch và golf; tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn và cung cấp chứng chỉ cho nguồn nhân lực phục vụ trong ngành du lịch, thể thao và golf để đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt cho khách hàng khi đến với du lịch golf Đồ Sơn…

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông