Đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong đến vùng cao

11:25 05/06/2019

Trong hai ngày 28 và 29-5, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong có nhiều hoạt động thiện nguyện tại huyện Quang Bình, Tỉnh Hà Giang trong chương trình “Cầu nối yêu thương”. Tại tỉnh Hà Giang, Công ty Nhựa Tiền Phong đã tổ chức khởi công cây cầu dân sinh bản Nhiệt trên địa bàn thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình và tổ chức chương trình “Ngày vui của em” cho các em học sinh tại điểm trường mầm non, tiểu học thôn Thượng, xã Bằng Lang đồng thời trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi và quà tặng 20 hộ nghèo trên địa bàn xã. Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội cũng như đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong đến với những tỉnh vùng cao, vùng sâu trên địa bàn cả nước.

Ông Nguyễn Văn Thức, Phó Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong tặng quà các em thiếu nhi điểm trường mầm non, tiểu học thôn Thượng xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang

Các đại biểu làm lễ khởi công cầu bản Nhiệt tại thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang

Thôn Thượng, xã Quang Bình hiện có 196 hộ dân đa số là người dân tộc thiểu số như Thái, Tày…  Đời sống của người dân phụ thuộc chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp. Việc giao thương khó khăn càng làm cản trở cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Bên cạnh đó, cây cầu độc đạo đến trường mỗi mùa mưa lũ luôn là nỗi lo lắng thường trực về sự an toàn của người dân và các em học sinh. Cây cầu tạm bợ bằng tre được các hộ dân dựng lên để giúp trẻ em đi học và qua lại thực sự là mối nguy hiểm, đặc biệt là trong mùa mưa lũ.

Câu cầu tạm bợ, nguy hiểm sẽ được thay thế bằng cây cầu bê tông vững chắc

Ông Tăng Văn Chiến, trưởng thôn Thượng, xã Bằng Lang cho biết: Cầu qua suối bản Nhiệt đã quá cũ nát, nguy hiểm nhưng để làm cây cầu mới thực sự là điều quá sức đối với nhân dân trong bản.

Được xây cầu mới là niềm mơ ước của bà con giờ đã trở thành hiện thực. Dân bản rất cảm ơn Công ty Nhựa Tiền Phong đã giúp đỡ bà con xây dựng cây cầu để các cháu đi học an toàn, giao thông thuận lợi sẽ góp phần cải thiện đời sống của bà con trong bản và trong xã....

Ông Nguyễn Văn Thức, Phó Tổng giám đốc  Nhựa Tiền Phong tặng quà điểm trường mầm non, tiểu học thôn Thượng, xã Bằng Lang

Tại lễ khởi công cây cầu bản Nhiệt, ông Nguyễn Văn Thức, Phó tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Tiền Phong cho biết: Gần 60 năm xây dựng và phát triển, Nhựa Tiền Phong luôn nỗ lực để trở thành đơn vị đi đầu trong ngành nhựa tại Việt Nam. Cùng với đó, Nhựa Tiền Phong cũng tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng...

Năm 2017, Nhựa Tiền Phong đã triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương” với mục đích mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những nơi còn khó khăn trên khắp mọi miền Đất nước.

Ông Nguyễn Văn Thức, Phó Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong phát biểu tại lễ khởi công cầu bản Nhiệt

Hiện nay, Công ty đã xây dựng 20 cây cầu tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh Tây Nam Bộ. Cây cầu bản Nhiệt được Nhựa Tiền Phong khảo sát từ cuối năm 2018 và nhận thấy nơi đây luôn phải chịu nhiều trận mưa lớn, nước suối dâng cao rất nhiều khó khăn cho nhân dân và đặc biệt đây là con đường đến trường duy nhất của các em học sinh trong thôn.

Công ty nhanh chóng lên phương án để có thể tiến hành xây dựng cây cầu trong thời gian sớm nhất. Cầu xây dựng với kiểu cầu bê tông cứng rộng 3m và dài 24m, sẽ được công ty tập trung nguồn lực triển khai và cố gắng hết khả năng để hoàn thành cây cầu trước tháng 9-2019, với mong muốn các em có thể bắt đầu năm học mới an toàn và niềm vui trọn vẹn.

Ông Nguyễn Văn Thức, Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo huyện Quang Bình tặng quà các hộ gia đình xã Bằng Lang

Chuỗi hoạt động của Nhựa Tiền Phong tại Hà Giang đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân xã Bằng Lang nói chung và bà con thôn Thượng cùng cô trò điểm trường mầm non, tiểu học. Các em học sinh đã có một ngày vui đầy ý nghĩa với những trò chơi vui tươi, lý thú cùng những suất quà trong ngày Tết thiếu nhi.

Nhân dân thôn Thượng sẽ được yên tâm đi lại trên cây cầu bê tông vững chắc, các em nhỏ được an toàn tới trường. Cây cầu đã mở ra những cơ hội giao thương để phát triển kinh tế, văn hóa cho nhân dân nơi đây và thương hiệu Nhựa Tiền Phong cũng lan tỏa đến những vùng cao xa xôi tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng của một doanh nghiệp trải qua hàng chục năm gắn bó với đời sống nhân dân trên mọi miền Tổ quốc.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông