Đưa Trường cao đẳng GTVT Trung ương II trở thành trường chất lượng cao

16:21 18/11/2021

Sáng 18-11, Trường cao đẳng GTVT Trung ương II kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021- 2022.

Bước vào năm học 2020- 2021, Trường cao đẳng GTVT Trung ương II tập trung tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới chương trình, giáo trình, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, phấn đấu xây dựng nhà trường theo tiêu chí trường chất lượng cao.

Nhà trường đã xây dựng, biên soạn, đổi mới các nội dung chương trình đào tạo theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH. Các môn học/mô đun đã áp dụng phương pháp dạy học tích cực; tăng cường sử dụng các thiết bị, công nghệ mới, từng bước tiếp cận trình độ sư phạm Quốc tế.

Thầy Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen tặng các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học.
Thầy Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen tặng các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học.

Đặc biệt, để nâng cao kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên (HSSV) trường đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho HSSV học sản xuất tại doanh nghiệp. Qua đó, chất lượng giáo dục được nâng cao, các em ra trường được các doanh nghiệp nhận vào làm việc với mức thu nhập cao.

Với việc đào tạo có chiến lược nêu trên, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày một nâng cao, thể hiện qua việc các em HSSV nhà trường tiếp tục được tin tưởng để lựa chọn để tham gia đoàn HSSV các trường cao đẳng thuộc Bộ GTVT và đoàn các trường thành phố Hải Phòng tham gia kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12-2021.

Lớp cao đẳng nghề Điện tàu thủy và lớp công nghệ chế tạo vỏ tàu thủy, đào tạo theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức đang phát huy hiệu quả tốt, được các tổ chức quốc tế đánh giá cao…

Thầy Thầy Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen tặng các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm học.
Thầy Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học 2021-2022

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy giáo, Ths. Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường cao đẳng GTVT Trung ương II cho biết, để tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển nhà trường đến năm 2030 của Bộ GTVT và là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Nhà trường khóa XVI, bước vào năm học 2021- 2022 nhà trường kêu gọi các thầy cô giáo và cá bộ, nhân viên với trọng trách của mình hãy năng động, sáng tạo thực sự chủ động trong công tác quản lý, công tác giảng dạy, phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường cao đẳng GTVT Trung ương II trở thành trường chất lượng cao.

Trường cao đẳng GTVT Trung ương II có bề dày truyền thống hơn 56 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Hiện nhà trường có hơn 1.400 HSSV tham gia học tại các khoa và trung tâm giáo dục chuyên ngành.   Nhân dịp này, nhà trường tổ chức trao thưởng cho các giáo viên có thành tích trong năm học 2020- 2021.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông