Dừng thi hành quy định người thấp bé, nhẹ cân không được điều khiển xe máy

17:02 27/10/2008

Nội dung Chiều 24-10, Cục trưởng Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tưpháp) - TS Lê Hồng Sơn đã ký công văn yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế đìnhchỉ ngay việc thi hành Quyết định 33/2008/QĐ-BYT (ngày 30-9-2008).

Nội dung

Chiều 24-10, Cục trưởng Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tưpháp) - TS Lê Hồng Sơn đã ký công văn yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế đìnhchỉ ngay việc thi hành Quyết định 33/2008/QĐ-BYT (ngày 30-9-2008).

Chưa hề có thông kê nào cho thấy người thấp bé thì dễ gây tai nạn
Chưa hề có thông kê nào cho thấy người thấp bé thì dễ gây tai nạn

>> Các tin liên quan:


Công văn này được đưa ra sau khi có phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng về những bất cập xung quanh việc Bộ Y tế ban hành quyết định số 33/2008/QĐ-BYT (ngày 30-9-2008) về tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Quyết định số 34 về tiêu chuẩn sức khỏe người khuyết tật điều khiển xe mô tô, xe máy ba bánh.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ cũng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì việc quy định tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ phải do liên bộ ban hành. Việc Bộ Y tế tự ban hành Quyết định số 33 và Quyết định số 34 là không đúng thẩm quyền.

Trong nội dung của hai quyết định, việc đưa ra một loạt các tiêu chuẩn về sức khỏe không thực sự cần thiết, không gắn với yêu cầu đặc định đối với việc điều khiển các phương tiện giao thông khác nhau (tính năng, đặc điểm xe).

Đồng thời, việc đặt ra quá nhiều tiêu chuẩn (83 tiêu chuẩn) là không bảo đảm yêu cầu về cải cách hành chính, từ đó có thể gây phiền hà cho người dân cũng như dễ dẫn đến tiêu cực trong việc khám, chứng nhận sức khỏe để cấp bằng lái xe.

CPV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông