Duy trì hiệu quả mô hình Lô nhà, dãy phố tự quản về ANTT

22:13 14/04/2014

 

 CAP, BVTDP nắm nguồn tin từ quần chúng tại chốt bảo vệ
CAP, BVDP nắm nguồn tin từ quần chúng tại chốt bảo vệ

Trong thời gian qua, cùng với việc tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT như: “Toàn dân tham gia quản lý, cảm hoá, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng”, “Liên kết an toàn giữa các cơ quan, doanh nghiệp đảm bảo ANTT”, “Phụ nữ giúp chồng, con cai nghiện tại gia”..., từ tháng 7-2013, phường Hạ Lý đã triển khai thí điểm mô hình mới “Lô nhà, dãy phố tự quản về ANTT” tại 2 khu chung cư 97 Bạch Đằng và 80 Hạ Lý.

Được biết, tại 2 khu chung cư có 195 hộ với 755 nhân khẩu (trên 90% hộ từ nơi khác chuyển đến), có nhiều lối ra vào, lại giáp ranh với địa bàn phức tạp về ANTT và TNXH như ngõ 5B, ngã 3 đường Phạm Phú Thứ, lối đi vào khu chung cư 80 Hạ Lý hay khu vực bến đò Vạn Kiếp, chợ Cao Thắng sang khu chung cư 97 Bạch Đằng...

Từ khi mô hình “Lô nhà, dãy phố tự quản an toàn về ANTT” chính thức đi vào hoạt động đến nay, tình hình ANTT, TTATXH của 2 khu chung cư đã có chuyển biến tích cực. Hiện 100% đầu các ngõ, ngách của 2 khu chung cư đều có chốt của bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT kết hợp với giữ gìn VSMT. Đồng thời, BVDP luôn thông tin kịp thời với công an phường về những vấn đề phát sinh đến ANTT để kịp thời phòng ngừa, xử lý ngay tại cơ sở. Bà Nguyễn Thị Xuân, trưởng khu chung cư 80 Hạ Lý, cho biết: Từ khi triển khai mô hình đến nay, ANTT của khu chung cư được giữ vững. Người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng phòng, chống tội phạm và TNXH, nạn trộm cắp vặt bị chặn đứng. Hiện môi trường sống đã được cải thiện, tình cảm xóm phố được thắt chặt, mối liên hệ giữa nhân dân với chính quyền địa phương từng bước được củng cố.

Trong 6 tháng triển khai mô hình, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho CAP 59 nguồn tin, trong đó có 19 tin liên quan đến ANTT, góp phần ngăn chặn 10 vụ xô xát, khám phá 6/8 vụ phạm pháp hình sự. Tiêu biểu là vụ: Ngày 25-2-2014, từ nguồn tin của quần chúng, CAP kết hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn, sinh 1962, ở phường Vĩnh Niệm, Lê Chân và Lê Thanh Thuỷ, sinh 1984, ở số 9 Hồ Sen, Lê Chân, tàng trữ ma tuý, thu giữ gần 1kg ma tuý đá; ngày 8-3-2014, CAP kết hợp với Phòng PC65 - CATP làm rõ 2 đối tượng đi xe taxi tàng trữ 4,772g ma tuý đá tại đường Bạch Đằng... Chỉ tính trong dịp Tết Nguyên đán 2014, được sự hỗ trợ của quần chúng, CAP đã bắt 5 vụ cờ bạc, số đề, lập 2 hồ sơ đối tượng giáo dục tại phường, thu giữ 11 hung khí, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH địa phương.

Có thể khẳng định, chỉ sau 6 tháng triển khai, mô hình “Lô nhà, dãy phố tự quản ANTT” phường Hạ Lý đã phát huy hiệu quả thiết thực, được nhân dân đồng tình ủng hộ, cần được nhân rộng.

Khánh Chi


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông