Gã ma cô trong vòng xoáy tình – tiền

09:37 13/04/2019

Thoạt nhìn khuôn mặt hiền lành, dáng thư sinh cùng giọng nói lí nhí, thẽ thọt của Phạm Thế Hòa, sinh 1978, ở 27/37 Nam Cao, Lộc Hạ, Nam Định, chẳng ai ngờ gã lại là một “siêu lừa” có hạng. Hắn tự tạo cho mình vỏ bọc nhà tuyển dụng để “gài bẫy” lừa tiền, đoạt tình những cô gái trẻ ngây thơ muốn tìm việc làm…

 “Yêu râu xanh” giả danh nhà tuyển dụng

Đọc báo, Hòa thấy thông tin chị Nguyễn Thị Ngọc (tên các bị hại đã thay đổi) 25 tuổi, ở huyện Tiên Lãng muốn tìm việc kế toán và chị Phạm Tuyết Minh, 28 tuổi, ở quận Kiến An muốn dạy kèm gia sư. Trong đầu chợt nảy sinh ý nghĩ bệnh hoạn, gã sẽ giả danh nhà tuyển dụng để dụ dỗ những người phụ nữ trẻ này sập bẫy hòng chiếm đoạt tài sản của họ lấy tiền ăn chơi.

Để thực hiện ý đồ trên, ngày 11-4-2014, Hòa ra chợ mua 1 cuộn băng dính bản rộng, dây thừng bằng nilon rồi đem lên phòng thuê ở nhà nghỉ An Thái, ở khu dân cư An Trang, An Đồng, huyện An Dương. Bố trí xong địa điểm, phương tiện, đến 11h cùng ngày, Hòa gọi cho Ngọc rồi tự xưng là nhân viên của Công ty vàng bạc, đá quý liên doanh với Nhật, địa chỉ ở cầu Kiền, đang cần tuyển kế toán với mức lương 8 triệu đồng rồi hẹn chị tới 816 Nguyễn Văn Linh để phỏng vấn. Đến 12 giờ cùng ngày, Ngọc mang hồ sơ đến gặp Hòa ở nhà nghỉ An Thái. Hòa vời chị vào nhà nghỉ gặp giám đốc để “trò chuyện”, “phỏng vấn”?! Thấy nghi ngờ, chị Ngọc không vào mà chỉ đưa bộ hồ sơ cho Hòa, rồi đi về khiến Hòa thất vọng vì đã “hụt” mất một con mồi.

Cùng lúc gọi điện cho chị Ngọc, Hòa cũng gọi cho chị Minh nhưng lúc này Minh đang ở quê nên hắn giăng bẫy định ra tay với chị Ngọc song bất thành. Không từ bỏ ý định, ngay buổi chiều hôm ấy hắn lại “a-lô”  cho chị Minh và nhập vai “ông bố trẻ” muốn tìm gia sư dạy học cho con. Đang cần công việc gấp để kiếm thêm thu nhập, chị Minh chấp nhận tới dạy gia sư theo ý Hòa. Khi tới nơi, không để Minh nghi ngờ, Hòa phím trước “nhà nghỉ này là nhà anh” đánh tan ý thức cảnh giác của “con mồi”, khiến Minh răm rắp theo hắn lên phòng. Khi chị bước vào phòng cũng là lúc Hòa đóng sầm cửa, chốt chặt. Không thấy “đứa con” mà gã kể lể ở đâu, Minh giật mình biết đã rơi vào bẫy hiểm của gã ma cô thì đã muộn.

Ngay sau đó, gã đẩy Minh vào phòng tắm, chị phản ứng thì bị hắn tát liên tiếp vào 2 tai, rồi bẻ 2 tay chị ra phía sau dùng dây thừng trói chặt tay chân chị; dùng băng dính bịt mồm. Chị càng giãy dụa, kêu khóc, hắn lại càng đánh mạnh. Khi đã khống chế hoàn toàn được con mồi, tới lúc này Hòa hiện nguyên hình là một con “quỷ râu xanh” và giở trò đồi bại với nạn nhân. Đến khi thõa mãn dục vọng thấp hèn, gã còn giơ điện thoại lên chụp và đe dọa chị nếu báo cho Công an biết, hắn sẽ đăng hết những hình ảnh “nhơ nhuốc” này lên mạng để hạ nhục chị. Lúc này thấy trên cổ Minh có đeo 1 sợi dây chuyền màu vàng, Hòa tháo lấy đút vào túi quần. Sau đó, Hòa vội vàng chiếm đoạt máy tính xách tay, điện thoại… của chị đi xuống tầng 1 trả tiền thuê phòng cho chủ nhà nghỉ và dặn: “Cứ để bạn gái em nghỉ ở đó, lúc nữa bạn em xuống”, rồi mở khóa chiếc xe AirBlade của Minh chuồn thẳng. Nạn nhân sau đó đã tự cởi trói, đến CAX An Đồng trình báo.

Chỉ 5 ngày sau khi thực hiện hành vi hiếp-cướp đối với chị Minh, Hòa lại táo tợn dùng chiêu trò của mình để “nhử” nạn nhân tiếp theo. Đó là chị Phạm Thu Thảo, 27 tuổi, ở quận Dương Kinh đăng tin muốn tìm việc kế toán trên báo. “Nhà tuyển dụng” rởm lại tiếp tục gọi cho Thảo và giới thiệu gã là cán bộ làm việc ở KCN Nomura Hải Phòng, cần tuyển kế toán, đề nghị chị đem hồ sơ xin việc tới. Về phía hắn chuẩn bị sẵn băng dính và dây nilon đem tới nhà nghỉ Bảo An ở tổ 3 thị trấn An Dương, huyện An Dương rắp tâm thực hiện theo “kịch bản” cũ. Khi Thảo lên phòng nghỉ nộp hồ sơ Hòa vẫn dẫn chị vào “phỏng vấn” và trò chuyện như thường. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày Thảo ra về, lúc bước ngang qua cửa phòng tắm, Hòa đẩy luôn chị vào trong và liên tục khống chế, lao vào bẻ tay, đánh vào bụng chị, dùng dây trói tay, dùng băng dính bịt mồm rồi lột đồ nạn nhân và giở trò “thú tính”. “Hành sự” xong, hắn còn chiếm đoạt của chị Thảo 1 triệu đồng tiền mặt, xe máy Airblade, điện thoại di động, các giấy tờ tùy thân… Phát hiện chị Thảo bị trói trong nhà tắm, nhân viên nhà nghỉ Bảo An đã gọi điện báo cho CAH An Dương. Được biết tổng giá trị tài sản Hòa chiếm đoạt của 2 chị Minh, Thảo là 74.230.000 đồng.

Lừa xin việc

Không chỉ lừa các cô gái trẻ để hiếp dâm, cướp tài sản, Phạm Thế Hòa còn rêu rao mình là “cán bộ khu công nghiệp Nomura”, có khả năng xin việc để lừa tiền những gia đình có nhu cầu cho con em tìm việc làm tại đây. Chẳng là từ tháng 4-2011 đến 23-8-2012, Hòa làm phiên dịch tiếng Nhật cho 1 công ty ở KCN Nomura sau đó bị cho thôi việc vì những thói tật xấu, nên hắn có “cơ sở” để khua môi múa mép dựng lên những “kịch bản” lừa đảo qua mắt bàn dân thiên hạ. Sau khi bị thôi việc, Hòa có đi dạy tiếng Nhật và đã nói dối các học viên rằng có khả năng xin việc tại KCN Nomura nếu ai có nhu cầu

Qua nhiều mối giới thiệu, vào khoảng đầu năm 2013, Hòa biết anh Nguyễn Đức Hiếu, sinh 1988, ở quận Lê Chân có nhu cầu xin việc. Hòa nói sẽ xin cho anh Hiếu vào làm ở 1 Công ty trong KCN Nomura với chi phí là 42,5 triệu đồng. Ngày 4-2-2013, bố con anh Hiếu đã gặp Hòa ở cổng sau KCN Nomura trong trang phục quần áo của KCN, tay xách cặp, trông rất đường hoàng, lịch sự. Họ giao hồ sơ xin việc và số tiền trên cho hắn mà không ngờ đã “gửi trứng cho ác”. Sau khi nhận tiền, gã “cán bộ rởm” hứa trong vòng 4 tháng sẽ xin được việc cho Hiếu. Sau đó lấy lý do Công ty nơi anh xin vào làm sẽ được tăng lương nên Hòa “vòi” thêm 5 triệu đồng. Ngay trong lúc đang lừa Hiếu, biết anh sinh đôi của anh Hiếu là anh Nguyễn Đức Hùng cũng có nhu cầu xin việc, Hòa đã nói dối mẹ anh Hùng là sẽ xin cho Hùng vào làm cùng công ty với Hiếu, chi phí 25 triệu đồng. Hắn còn “vẽ” ra cớ đóng tiền bảo hiểm và chứng chỉ tin học cho anh Hùng để “vòi” thêm 1,6 triệu đồng. Sau khi cầm số tiền “trên trời” rơi xuống, Hòa biến mất tăm, còn số tiền trên hắn nhanh chóng ăn tiêu hết. Trò lừa đảo tinh ranh của gã cán bộ rởm này khiến cả gia đình anh Hiếu, anh Hùng bàng hoàng tức giận.

Một nạn nhân khác sập bẫy trò lừa tuyển dụng của Hòa là chị Trần Thị Thu Hà, sinh 1991, ở quận Hồng Bàng. Qua giới thiệu, Hòa cũng tự xưng là nhân viên của 1 Công ty khác trong KCN Nomura Hải Phòng và có khả năng xin cho Hà làm nhân viên y tế của Công ty với chi phí  25 triệu đồng. Tưởng thật, ngày 15-6-2013, tại quán cà-phê Romatic ở thôn 6, Do Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương, chị đã đưa cho hắn số tiền trên. Hắn còn giở bài “vòi” thêm chị 5 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hòa ăn tiêu hết sạch và biến mất.

Ham gái, thèm tiền, giở đủ chiêu trò, xuống tay không thương tiếc với các nạn nhân bằng các ngón nghề thủ đoạn đã dẫn Hòa đến vòng tù tội. Ngay sau khi vụ hiếp-cướp chị Phạm Thu Thảo xảy ra tại nhà nghỉ Bảo An, chân dung của tên tội phạm ma cô đã bị lộ tẩy. Đến 22h ngày 17-4-2014, CAH An Dương kết hợp với Phòng Cảnh sát hình sự CATP đã bắt giữ được Phạm Thế Hòa khi hắn đang ẩn mình tại nhà cậu ruột ở phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng. Ngày 9-1-2014, TAND huyện An Dương đã đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, Hòa trả lời vòng vo, loanh quanh chối tội “Hiếp dâm” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Song căn cứ vào những chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra, cùng lời khai tại cơ quan điều tra cũng như lời khai của những bị hại, Hòa đã phải cúi đầu nhận tội. Xét thấy Hòa bị các tình tiết tăng nặng như “Tái phạm nguy hiểm”, “Phạm tội nhiều lần”, lại không thành khẩn khai báo, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Phạm Thế Hòa 12 năm tù về tội Cướp tài sản; 10 năm tù về tội Hiếp dâm; 5 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 27 năm tù.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông