Gần 100 người cao tuổi xã Công Hiền (huyện Vĩnh Bảo) được khám sàng lọc sức khỏe

    15:03 14/10/2023

    Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình thành phố (Sở Y tế) phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Bảo vừa tổ chức chương trình tư vấn, khám sàng lọc sức khỏe cho gần 100 người cao tuổi trên địa bàn xã Cộng Hiền (huyện Vĩnh Bảo).

    Theo đó, trong đợt khám sàng lọc này, các bác sĩ triển khai khám lâm sàng với 6 chuyên khoa và cận lâm sàng là siêu âm và điện tim, đặc biệt thêm một chuyên khoa sản dành cho người cao tuổi là nữ giới.

         

    Các y, bác sĩ thực hiện khám sàng lọc cho người cao tuổi.

    Mặc dù, hàng ngày người cao tuổi vẫn được chăm sóc sức khỏe tại trạm y tế,  tuy nhiên những đợt khám tăng cường có thêm trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có chuyên môn cao. Do đó, đợt khám có ý nghĩa rất lớn đối với người cao tuổi khi điều kiện đi lại còn gặp nhiều khó khăn.

          

    Chương trình gửi tặng các phần quà cho người cao tuổi tham gia tư vấn, khám sức khỏe

    Trong số gần 100 người đến khám, thì các bác sĩ phát hiện 78 người cao tuổi mắc các bệnh như: cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, xương khớp, viêm họng, sỏi thận, bệnh lý về mắt… Qua thăm khám, các y, bác sĩ cũng tư vấn, hướng dẫn người cao tuổi được chuẩn đoán mắc bệnh đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh kịp thời. Bên cạnh đó, người cao tuổi tại địa phương cũng được cung cấp, chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

    Nhân dịp này, đối với những người cao tuổi ngoài việc được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, còn được tặng những món quà nhỏ nhằm động viên tinh thần, để người cao tuổi luôn lạc quan sống vui, sống khỏe.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông