Gần 300 công nhân Cty TNHH Phú Dụ ngừng việc tập thể

16:17 06/08/2017

Do áp lực công việc và một số chế độ quyền lợi của công nhân chưa được quan tâm nên ngày 1-8 khoảng 300 công nhân tự ý nghỉ việc tập thể, đến sáng ngày 3-8 tình trạng nghỉ việc tại công ty vẫn diễn ra.
Đến sáng 3-8 công nhân vẫn chưa vào làm việc

Sáng 3-8, đại diện Công ty TNHH Phú Dụ ở Khu 6, thị trấn Tiên Lãng, cùng các cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng và 300 công nhân công ty tổ chức họp, đối thoại thương lượng, tìm hướng giải quyết các kiến nghị của người lao động.

Tại buổi đối thoại, công ty tiếp thu kiến nghị của người lao động, xem xét giải quyết từng vấn đề đáp ứng các nguyện vọng chính đáng cho người lao động theo quy định của pháp luật. Theo LĐLD huyện Tiên Lãng, dự kiến trong ngày mai Công ty cho biết sẽ có thông báo chính thức kết quả giải quyết các kiến nghị của người lao động. 

Báo cáo của UBND huyện Tiên Lãng cho biết: Khoảng 7h ngày 1-8 đến ngày 3-8, tại Công ty TNHH Phú Dụ ở Khu 6, thị trấn Tiên Lãng có khoảng 300 công nhân công ty tự ý ngừng việc tập thể.

Nguyên nhân do áp lực công việc và một số quyền lợi chế độ công nhân chưa được công ty công khai phổ biến (như: tăng ca nhưng không hỗ trợ tiền cơm, không có hợp đồng lao động, không công khai bảng lương, xin nghỉ ngoài giờ thì trừ tiền chuyên cần…).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Tiên Lãng chỉ đạo CAH Tiên Lãng nắm tình hình, phân luồng giao thông, bảo đảm ANTT. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, vận động người lao động chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, hướng dẫn người lao động cử đại diện viết đơn kiến nghị cấp có thẩm quyền và lãnh đạo công ty xem xét, giải quyết bảo đảm quyền lợi người lao động. 

Đến 8 giờ 30 phút cùng ngày số công nhân trên tự động giải tán, không tụ tập trước cổng công ty. 

Cty TNHH Phú Dụ mới đi vào hoạt động

Công ty TNHH Phú Dụ chuyên sản xuất giầy da, được thành lập từ năm 2007 có trụ sở tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. Năm 2016, công ty thuê đất, xây dựng trụ sở mới tại địa chỉ Khu 6, thị trấn Tiên Lãng do bà Lê Thị Hải Hạnh, đăng ký thường trú tại An Đồng (huyện An Dương) làm giám đốc. Đến tháng 4-2017, công ty cơ bản hoàn thành xây dựng nhà xưởng tại huyện Tiên Lãng và tiến hành tuyển công nhân vào sản xuất. Hiện công ty đang sử dụng 400 công nhân lao động, tất cả công nhân trên đang trong thời gian thử việc. 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông