Ghi nhận không khí ngày đầu năm mới tại bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình

21:01 28/02/2019

Ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, người dân đến làm thủ tục hành chính tăng đột biến, khối lượng công việc lớn, phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Bình đã tăng cường tối đa lực lượng để giải quyết tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trong những ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019, bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để thực hiện tốt việc cải cách hành chính. Mặc dù đây là ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng tất cả CBCS được phân công nhiệm vụ đều có mặt rất sớm phục vụ nhân dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành và Căn cước công dân.

Hình ảnh ghi nhận người dân lên làm thủ tục cấp đổi Hộ chiếu và Căn cước công dân trong ngày đầu năm Xuân Kỷ Hợi 2019

Anh Nguyễn Thành Nhơn - người dân xã Đông Lĩnh, huyện Đông Hưng đã tâm sự: "Ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tôi lên làm Căn cước công dân, lượng người lên làm thủ tục rất đông nhưng được các đồng chí bộ phận tiếp dân hướng dẫn thủ tục cụ thể, đúng quy trình nên tôi đã hoàn tất hồ sơ một cách nhanh nhất"

Trung tá Nguyễn Thanh Trung - Đội trưởng Đội cư trú, Căn cước công dân phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: "Năm nay thời gian nghỉ tết dài hơn nên người dân lên làm thủ tục cấp đổi Căn cước công dân tăng so với năm trước. Để giải quyết hồ sơ của nhân dân, chúng tôi đã bố trí lực lượng, tăng cường CBCS để tiếp nhận hồ sơ của nhân dân một cách chính xác và giảm tải thời gian làm thủ tục nhanh gọn nhất".

Để người dân được làm thủ tục chính xác, nhanh, gọn, không phải chờ đợi lâu, Công an tỉnh đã niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ, bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt. Đồng thời, thông báo các quy định về làm hồ sơ giúp người dân thuận lợi trong quá trình làm thủ tục.

Riêng với bộ phận cấp Hộ chiếu, năm 2018, Công an tỉnh Thái Bình đã triển khai chương trình tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu nên lượng người làm thủ tục đông nhưng đã giảm được thời gian, quy trình giải quyết hồ sơ, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của nhân dân.

Trung tá Lại Khắc Thoả - Đội trưởng Đội Quản lý Xuất nhập cảnh phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh - cho biết thêm: "Năm qua đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, Công an tỉnh đã triển khai hệ thống quản lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu nên ngay ngày đầu năm người dân làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu đông nhưng chúng tôi đều giải quyết một cách nhanh chóng và chính xác nhất"

Để giải quyết hàng trăm hồ sơ ngay trong ngày đầu năm mới, CBCS đã phải tăng cường lực lượng, nâng cao hiệu suất, ý thức trách nhiệm trong công tác, phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Có thể nói, không khí làm việc những ngày đầu năm mới của Bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình mà chúng tôi ghi nhận đã thể hiện tinh thần đổi mới, nêu gương, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - Vì nhân dân phục vụ, để lại hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân.

Bình Vân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông