Những ngày đầu năm mới tại bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình

15:17 27/02/2018

Ngày đầu làm việc sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, lượng người dân đến làm thủ tục hành chính tăng đột biến, Phòng quản lý xuất nhập cảnh và Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận từ 450 đến 500 hồ sơ. Khối lượng công việc lớn, nhưng cán bộ chiến sỹ bộ phận tiếp dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

 Cán bộ, chiến sỹ bộ phận tiếp dân hướng dẫn nhân dân làm hồ sơ.

Với khẩu hiệu hành động “Vì nhân dân phục vụ” trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu và nguyện vọng của công dân. Mặc dù đây là những ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng tất cả cán bộ, chiến sỹ có mặt rất sớm để tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp hộ chiếu, Căn cước công dân cho nhân dân một cách nhanh nhất. Chị Nguyễn Thị Ngọc, người dân xã Đông Lĩnh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đi làm ăn xa sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán về làm Căn cước công dân phấn khởi nói: "Tôi đi làm xa quê nay về làm Căn cước công dân, mặc dù ngày đầu năm lượng người đến làm rất đông nhưng được sự quan tâm, hướng dẫn tận tình, ân cần, cởi mở của cán bộ, chiến sỹ bộ phận tiếp dân, tôi đã hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng tôi xin chân thành cảm ơn".

Để người dân được làm hồ sơ chính xác, nhanh, gọn, không phải chờ đợi lâu, Công an tỉnh Thái Bình đã niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ, bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt theo số thứ tự. Để giải quyết số lượng hàng trăm hồ sơ mỗi ngày, cán bộ chiến sỹ đã phải tăng cường lực lượng, làm thông tầm, nâng cao hiệu suất công tác, phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Có thể nói, không khí làm việc những ngày đầu năm mới xuân Mậu Tuất của bộ phận tiếp dân Công an tỉnh Thái Bình mà chúng tôi chứng kiến thể hiện tinh thần đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả-Vì nhân dân phục vụ, để lại hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân.

Bình Vân

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông