Ghi nhận ở một đơn vị cờ đầu

18:17 30/12/2013

Đến với Công an quận Ngô Quyền những ngày tháng cuối cùng của năm 2013 này, chúng tôi được chứng kiến một không khí mới, sôi nổi từ các đội nghiệp vụ đến công an các phường. Trung tá Lê Cao Tùng Sơn - Đội trưởng Đội Tham mưu nêu một số nét về kết quả đã đạt được của lực lượng công an quận trong năm qua.

Thượng tướng Trần Việt Tân trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Công an Quận Ngô Quyền
Thượng tướng Trần Việt Tân trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho Công an Quận Ngô Quyền

Đơn vị đã thực hiện toàn diện, có hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ đề ra. Nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, chủ động làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với những mô hình rất sáng tạo, đi đầu trong thực hiện Chỉ thị số 12 của UBND TP về thực hiện Thông tư số 23 của Bộ Công an quy định khu dân cư, xã, phường, thị trấn, CQDN, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Các mặt công tác nghiệp vụ tiếp tục được nâng cao chất lượng. Các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, công an quận đều đạt và vượt chỉ tiêu CATP giao; đã tập trung đấu tranh, xác lập, triệt phá 11 chuyên án và 11 ổ nhóm tội phạm, ngăn chặn và làm tan rã nhiều ổ nhóm khi mới nhen nhóm hình thành; phạm pháp hình sự giảm 1,6%, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 89,2%; TNGT giảm…

Với những thành tích đã đạt được, tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2013, đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở; 139 lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng, nhiều thư khen của nhân dân nêu về những tấm gương tận tụy của CBCS từ công an quận đến công an các phường, tổ đội công tác.

Sự ghi nhận của cấp trên, những đánh giá rất tốt của Đảng bộ, chính quyền địa phương, dư luận của quần chúng sống trên địa bàn quận và thành phố về lực lượng Công an quận Ngô Quyền đã không quản mọi gian khó nhọc nhằn, sẵn sàng chịu đựng mọi gian khổ hy sinh quên mình “Vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của nhân dân” khiến CBCS đều tự hào phấn khởi, bắt tay vào các công việc hằng ngày rất hào hứng. Ở các đội công tác trực tiếp chiến đấu, tại công an 13 phường, CBCS đều có tác phong khẩn trương, sẵn sàng nhận nhiệm vụ chỉ huy giao; mỗi người một phần việc như thể cùng chạy đua với thời gian để gấp rút hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao cho trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán 2014. Lực lượng công an quận luôn túc trực trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm giữ gìn mọi hoạt động của cuộc sống diễn ra bình thường.

Chiều nào ở khu vực ngã 6 Máy Tơ, Ngã năm phụ cũng có một tổ công tác hướng dẫn người dân, phương tiện đi đúng phần đường, ngăn ngừa tình trạng ùn tắc xảy ra lúc tan tầm. Có bóng dáng người chiến sỹ công an, mọi hối hả trên những nẻo đường, những phức điệu của nhịp sống như lắng dịu lại trong trật tự, bình yên.

Cuối năm, giữa giá lạnh rét buốt nhưng cũng như toàn lực lượng CATP, các tổ tuần tra, chốt điểm đêm của công an các phường và lực lượng BVDP vẫn được duy trì để phòng chống nạn trộm đêm ở các khu dân cư trong tháng củ mật. Tại Đội CSĐT hình sự, CBCS sôi nổi trao đổi về nghiệp vụ điều tra tố tụng; tính số đối tượng bắt truy nã thấy có thể đạt và vượt chỉ tiêu mà công an quận giao cho. Đại tá Đặng Chinh Thưởng - Trưởng công an quận Ngô Quyền cho biết: Kế hoạch đã đề ra, chỉ tiêu đã giao, tập thể, cá nhân nào không hoàn thành cứ tính vào chỉ tiêu thi đua, người có trách nhiệm đứng đầu tổ đội ấy mà kiểm điểm.

Bám sát chủ đề thi đua của CATP: “Đoàn kết, kiên cường, kỷ cương, hiệu quả”, với các giải pháp nhiệm vụ, năm 2014, công an quận tập trung vào một số khâu trọng tâm, đột phá: Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm người đứng đầu; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa xã hội với phòng ngừa nghiệp vụ; đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản, nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá các loại án; nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT.

Trước mắt, thực hiện nghiêm Điện lệnh của Giám đốc CATP mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, cao điểm đảm bảo TTATGT, cao điểm thu hồi VK-VLN-CCHT để đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, phát huy thành tích đơn vị vừa được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua cơ sở”, CBCS Công an quận Ngô Quyền tiếp tục đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn thách thức, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu CATP giao cho ngay từ những ngày đầu, quý đầu của năm 2014 để cùng toàn lực lượng CATP Hải Phòng phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh và tuyệt đối an toàn.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông