Ghi nhận ở một đơn vị quyết thắng

01:10 22/03/2014

 

...
...

Đến với Đội tham mưu tổng hợp Trại tạm giam CATP trong những ngày này, chúng ta ghi nhận được không khí làm việc sôi nổi ở từng bộ phận, từng CBCS: người lo trích xuất can phạm nhân (CPN) phục vụ cán bộ điều tra, bộ phận hồ sơ vẫn miệt mài với từng trang tài liệu nghiên cứu đóng thành từng tập để tiện quản lý theo dõi; chỉ huy đội thì nghiên cứu tình hình của trại, đánh máy báo cáo công việc từng ngày, từng tuần; đề xuất, tham mưu với cấp trên từng vấn đề mới nảy sinh, từng trường hợp CPN cụ thể…

Ở một đơn vị mang tính đặc thù như Trại tạm giam CATP, mọi hoạt động của bộ phận tham mưu tổng hợp thật xứng đáng là “bộ não” của đơn vị trong tổ chức thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. Nhiều năm qua, tập thể BCH Đội Tham mưu tổng hợp luôn chủ động nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy, Ban giám thị trại đề ra các nghị quyết, kế hoạch công tác hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và cả năm phù hợp với thực tế, giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành các mặt công tác của đơn vị đạt hiệu quả cao. Nói thì vắn tắt nhưng các phần việc của CBCS trong đội hầu hết dàn trải trên các lĩnh vực như: phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng hàng năm hoàn thành thủ tục trên 2.000 hồ sơ nhập, xuất CPN; cùng với đội ngũ quản giáo áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm vững tình hình buồng giam, giảm số CPN vi phạm kỷ luật đến mức thấp nhất; phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ hàng trăm vụ án trọng điểm phức tạp về an ninh, kinh tế, hình sự, ma túy, tạo điều kiện để cơ quan điều tra nhanh chóng kết thúc vụ án, bắt hết đối tượng, thu hồi tang vật; tham mưu cho Ban giám thị triển khai thực hiện công tác đặc xá, giảm án cho phạm nhân đảm bảo đúng quy trình hướng dẫn, đúng quy định pháp luật…

Trung tá, đội trưởng Nguyễn Trọng Tuấn cho biết: Để có những thành tích nổi bật trên, BCH đội đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì ANTQ”, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đa số CBCS của đội đều mới ra trường, còn nhiều bỡ ngỡ, chỉ huy đội ngoài việc phát huy tính tự học của anh em, còn tận tình chỉ bảo để anh em yên tâm với công tác, yêu ngành - yêu nghề, tận tụy với công việc. Đặc biệt trong công tác xuất, nhập CPN, không bao giờ được phép sai sót, phải đúng người, đúng đối tượng yêu cầu, đảm bảo nghiêm các quy định của pháp luật, của ngành. Bên cạnh đó, tổ hồ sơ của đội cũng gánh rất nhiều công việc trong tập hợp, quản lý hồ sơ đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Đó là vào những dịp Tết Nguyên đán, 1-5, hay 2-9, bộ phận này phải sàng lọc hàng trăm hồ sơ để tham mưu, đề xuất với cấp trên xét duyệt CPN trong diện được giảm án.

Tuy nhiên, công việc này đã có ba-rem sẵn để đưa các trường hợp vào xét duyệt. Vất vả nhất là những đợt đặc xá, tùy mỗi năm mà Hội đồng đặc xá Trung ương đưa ra các hướng dẫn chi tiết, tiêu chuẩn khác nhau đối tượng được đặc xá nên đội phải hỗ trợ thêm người, căng sức làm ngày làm đêm. Dù công việc phải mất rất nhiều thời gian, công sức nhưng nhiều năm qua, CBCS của đội không để xảy ra nhầm lẫn, sai sót, khiếu kiện gì; chẳng hạn 79 hồ sơ được đề nghị đặc xá năm 2013 đều được Hội đồng đặc xá Trung ương xét duyệt. Từ trong công tác, CBCS trong đội đã có nhiều cải tiến sáng tạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết các phần việc; qua đó đã nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, duy trì đoàn kết nội bộ. 100% CBCS trong đội hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không có CBCS vi phạm phải xử lý kỷ luật. 

Với thành tích đó, liên tục 4 năm (2011-2014), đơn vị đã đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, chi bộ đạt danh hiệu “Tổ chức, cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh”, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen và nhiều lần được Giám đốc CATP khen thưởng.

NP

 
...

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông