Giả bệnh nhân ra tay trộm cắp

19:50 17/09/2020

Với bản tính dày ăn, mỏng làm, lại sẵn thói côn đồ, ngoài 20 tuổi, Trần Hữu Vi, sinh 1969, ở số 22, gác 2 Lý Thường Kiệt, phường Quang Trung, Hồng Bàng, đã vướng vào vòng lao lý. Từ năm 1990 đến năm 2008, Vi lĩnh 4 bản án (bị Toà án Nhân dân thành phố và Toà án Nhân dân quận Hồng Bàng xử phạt tổng cộng 78 tháng tù giam vì các tội: cướp tài sản công dân, trộm cắp tài sản và 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội cố ý gây thương tích). Mãn hạn tù, trở về cuộc sống đời thường, Vi vẫn không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục sa ngã.

13h30, ngày 4-1-2019, để có tiền tiêu xài, trang trải cuộc sống, Vi phóng xe máy, BKS: 14P6-4642, từ nhà đến Bệnh viện Kiến An rình mò sơ hở để ra tay trộm cắp. Khi đến nơi, hắn gửi xe tại nhà đối diện với cổng chính của bệnh viện, sau đó sang ngồi uống nước chè gần cổng.

Đến 15h cùng ngày, Vi mò vào phòng đầu tiên của Khoa Mắt bệnh viện. Lợi dụng việc bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ra vào bệnh viên đông, khó kiểm soát, hắn đã ung dung nằm nghỉ trên chiếc giường sát cửa ra vào phòng như một bệnh nhân chính hiệu.

Vi đánh giấc ngon lành, đến 17h thì dậy. Sau đó, hắn di chuyển đến giường bệnh ông Nguyễn Như Quả, ở thôn Nam Sơn 2, xã An Thọ, huyện An Lão. Lợi dụng ông Quả vừa mổ mắt xong đang nằm nghỉ, hắn cuỗm mất chiếc ĐTDĐ Samsung A20 đang để đầu giường.

Có “chiến lợi phẩm” trong tay, hắn cẩn thận cất vào túi quần rồi đi ra nhà gửi xe. Nhưng hắn vừa lấy xe ra đến cửa thì bị lực lượng bảo vệ của bệnh viện giữ lại.

Theo kết luận định giá tài sản, chiếc ĐTDĐ mà Vi trộm cắp của ông Quả trị giá 3 triệu đồng. Tại cơ quan chức năng, Vi đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy bị cáo là người có thân nhân xấu nên khi đưa vụ án ra xét xử, Toà án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Trần Hữu Vi 18 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông