Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Chuyên đề An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 21: CLB Hà Trung Tâm Anh và Hiếu Thảo Ngô Quyền giành quyền vào chơi trận chung kết

18:18 12/10/2022

Vào 13h30 ngày 12-10, trên sân vận động Trường đại học Hàng hải Việt Nam diễn ra trận bán kết 1 của giải. Giải do Sở Văn hóa và Thể thao, Công an thành phố Hải Phòng, Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng phối hợp tổ chức. Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong là nhà tài trợ chính và các đơn vị đồng tài trợ khác của giải gồm: Bia Sài Gòn chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Lê Chân, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Hải Phòng, Công ty CP cấp nước Hải Phòng, Công ty xăng dầu khu vực III, Công ty CP Thể thao Động lực.
Vận tải Home (trái) mặc dù loại được 2 CLB mạnh là Minh Vũ và Thuỷ Nguyên nhưng vẫn phải dừng bước ở bán kết

Sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Hải Phòng là Nguyễn Quốc Việt và cựu cầu thủ Hải Phòng Nhật Minh, CLB Hà Trung Tâm Anh không khó áp đặt lối chơi lên đối thủ Vận tải Home. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Quốc Việt (7) đánh đầu vọt xà trong sự tiếc nuối của Ban huấn luyện Hà Trung Tâm Anh. Phút thứ 15 của trận đấu, Quốc Việt đi bóng lắt léo ở hành lang trái qua 2 hậu vệ của Vận tải Home ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Hà Trung Tâm Anh.

Bên CLB Vận tải Home, bóng chủ yếu tập trung cho cầu thủ Vũ Đắc. Phút 26 của trận đấu, chính cầu thủ này vô lê khiến thủ môn Văn Hoà của Hà Trung vất vả đẩy bóng cứu nguy. Trận đấu được đẩy cao tốc độ và đến phút thứ 44, Trịnh Minh Đức (13) sút bóng khiến thủ môn Vận tải Home lúng túng trượt tay, để bóng lăn vào lưới. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, CLB Vận tải Home dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ và đó cũng là cơ hội cho cầu thủ trẻ Quốc Việt thể hiện tốc độ. Phút thứ 65, vẫn là Quốc Việt sút tung lưới thủ môn Quang Linh nâng tỉ số trận đấu lên 3-0, giúp Hà Trung Tâm Anh trở thành đội đầu tiên có vé vào chơi trận chung kết.

CLB Ngô Quyền (giữa) vượt qua CLB 65 Bến Bính ở những phút cuối để góp mặt vào trận chung kết

Ở trận bán kết 2, CLB Hiếu Thảo Ngô Quyền và 65 Bến Bính có lực lượng đồng đều, cân bằng giữa các tuyến. Những phút thi đấu đầu tiên, cả hai đều chơi chậm để thăm dò đối phương. Phút 18, cầu thủ năng nổ nhất của CLB 65 Bến Bính là Nguyễn Cảnh Tài (8) đã sút tung lưới CLB Ngô Quyền, rất tiếc bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Không phải đợi lâu, Cảnh Tài đi bóng dũng mãnh qua 2 trung vệ, sút chéo góc mở tỉ số của trận đấu cho 65 Bến Bính. CLB Ngô Quyền dồn hết đội hình sang phần sân của đối thủ và cầu thủ Nguyễn Hoàng Minh (13) đã bật cao đánh đầu gỡ hoà 1-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, CLB 65 Bến Bính dâng cao nhờ vào các pha đi bóng lắt léo của Cảnh Tài. Cũng từ một đường chuyền của cầu thủ này, Phạm Cao Đẳng (9) sút xa nâng tỉ số 2-1 cho 65 Bến Bính. CLB Ngô Quyền thay người chiến thuật và nhanh chóng có bàn gỡ hoà 2-2. Kịch tính trận đấu được đẩy cao hơn khi cầu thủ vào thay người Nguyễn Đức Hưng (17) nâng tỉ số 3-2 cho CLB Ngô Quyền ở phút 80 của trận đấu, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với CLB Hà Trung Tâm Anh vào ngày 14-10.

Nhật Nam

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông