Giải nhiệt mùa hè với kem bơ mát lạnh

20:15 15/05/2018

Bơ là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh món sinh tố bơ, các bà nội trợ có thể tự tay chế biến món kem bơ mát lạnh cho cả gia đình thưởng thức. Không chỉ thơm ngon, kem bơ còn là món ngon giải nhiệt mùa hè.

Cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Quả bơ, kem sữa tươi, sữa đặc, sữa tươi. Lưu ý, khi chọn bơ, bạn nên chọn bơ sáp ruột vàng, vỏ màu nâu, cầm nặng tay, không dập.

Đầu tiên, bạn bổ quả bơ theo chiều dọc, khẽ lấy mũi dao lọc bỏ hạt bơ, cắt thành từng miếng nhỏ. Bạn cũng có thể dùng thìa nạo theo đường vỏ để lấy phần thịt của bơ. Sau đó, bạn đổ kem sữa tươi ra một cái bát sạch, sử dụng máy đánh trứng đánh thật bông kem sữa tươi. Để kiểm tra xem hỗn hợp đã được hay chưa bạn có thể nhấc que đánh trứng lên, quan sát thấy hỗn hợp kem sữa tươi không chảy xuống là được.

Tiếp tục, bạn cho sữa tươi, sữa đặc và phần bơ đã thái sẵn vào máy xay sinh tố, xay các nguyên liệu trên cho thật nhuyễn, mịn để kem có vị mịn, rồi đổ hỗn hợp vừa xay vào hỗn hợp kem sữa tươi lúc đầu và trộn thật đều hai hỗn hợp này sao cho chúng quyện vào nhau.

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất hỗn hợp kem bơ, bạn đổ chúng vào khuôn kem, để tạo hình cho kem, bạn có thể sử dụng khuôn giống dạng kem que hay khuôn tròn, hay tạo thành những viên kem tròn và cho vào ly đều được. Cuối cùng bạn cho kem vào ngăn đá, chờ kem đông cứng lại thì lấy ra và thưởng thức.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã chế biến thành công món kem bơ mát lạnh cho mùa hè nóng bức như thế này.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông