Giải phóng mặt bằng QL 10 đoạn qua huyện Vĩnh Bảo: 22 hộ dân xã Vinh Quang đã nhận tiền và bàn giao xong mặt bằng

20:31 04/10/2017

Tin từ UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, đến 20h ngày 4-10, hộ dân cuối cùng trong tổng số 22 hộ dân xã Vinh Quang đã nhận tiền, trong đó 22 hộ đã bàn giao mặt bằng và cùng nhà thầu tháo dỡ công trình trên đất bàn giao cho nhà thầu thi công.

UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết: Tính đến 20h ngày 4-10, 22 hộ dân thuộc xã Vinh Quang đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng và cùng đơn vị thi công tháo dỡ công trình trên đất. Tuy nhiên, vẫn còn 1 hộ gia đình  ông bà Phạm Văn Dũng và Nguyễn Thị Thơm thôn Nhân Giả chưa bàn giao mặt bằng nhưng đồng ý cho Tổ hỗ trợ tháo dỡ của xã Vinh Quang tháo dỡ lán. Tuy nhiên, do trời tối Tổ tháo dỡ mới tháo dỡ một phần mái tôn. Ngày mai, huyện Vĩnh Bảo tiếp tục tháo dỡ và vận động hộ gia đình bà Thơm, ông Dũng ký nhận tiền bàn giao mặt bằng. Diện tích đất bị cưỡng chế do gia đình ông Phạm Văn Dũng và Nguyễn Thị Thơm đã tự sử dụng và xây dựng quán, lán bán hàng trên một phần đất thu hồi năm 2000, và đất hành lang an toàn giao thông là 86,3 m2.

Nhà thầu tranh thủ thi công tối khi có mặt bằng sạch

Theo kế hoạch, ngày 5-10, huyện Vĩnh Bảo tổ chức cưỡng chế đợt 2 tại xã Vinh Quang đối với 13 hộ chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng và 10 hộ trong diện bảo vệ thi công trong diện nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng phục vụ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 trên địa bàn.

Kết quả đạt được do có sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của thành phố, sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị huyện Vĩnh Bảo và các cơ quan báo chí thành phố trong việc kiên trì tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu, chấp hành thay vì phải tổ chức cưỡng chế.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, sáng 5-10, huyện Vĩnh Bảo phối hợp nhà thầu hỗ trợ người dân tháo dỡ công trình, tổ chức thi công khẩn trương phần diện tích các hộ đã  bàn giao.

Trước đó, ngày 28-9 thay vì cưỡng chế qua tuyên truyền, vận động 5 hộ dân xã Hưng Nhân đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Thời gian tới, huyện Vĩnh Bảo tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân còn lại thuộc 2 xã Vĩnh An, Giang Biên bàn giao mặt bằng, phấn đấu hoàn thành GPMB trong tháng 10.

 TRUNG KIÊN   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông