Giải quyết việc làm cho 54.000 lượt lao động

17:28 17/02/2017

 

.
.

Chiều 16-2, đoàn công tác Bộ LĐTB&XH do Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm việc với thành phố Hải Phòng về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016. Cùng dự có các đồng chí: Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.

Theo đó, trong năm 2016, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội của Hải Phòng đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế- xã hội. Nổi bật là thành phố đã giải quyết việc làm cho 54.000 lượt người lao động (vượt 3,8% kế hoạch năm); kết nối cung - cầu lao động được tăng cường, quản lý lao động nước ngoài đi vào nề nếp. Cùng với đó, mạng lưới dạy nghề cơ bản duy trì hoạt động với 58 cơ sở dạy nghề và có dạy nghề, tuyển sinh được hơn 48.000 học sinh, sinh viên.

Đáng chú ý, thành phố đã tập trung nhiều nguồn lực chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công  bảo đảm đúng, đủ và kịp thời như: tổ chức hoạt động thăm hỏi; triển khai hỗ trợ về nhà ở, giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho người có công và thân nhân theo đúng quy định; cơ bản hoàn thành việc giám định bệnh tật cho người nghi nhiễm chất độc da cam và việc đề nghị phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thành phố đã trao tặng quà cho người có công với mức gấp 1,25 lần so với năm 2016, tổng kinh phí hơn 73 tỷ đồng.

Đối với công tác phòng chống tệ nạn xã hội và cai nghiện ma túy được triển khai đồng bộ, tích cực đổi mới. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành thành phố nêu một số kiến nghị, đề xuất tháo gỡ khó khăn trên các lĩnh vực như: giải quyết hồ sơ và hỗ trợ nhà ở cho người có công, quan tâm hỗ trợ đầu tư 2 đơn vị là Trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng và Trung tâm công tác xã hội, điều trị cai nghiện ma túy...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao những kết quả kinh tế-xã hội của Hải Phòng đạt được thời gian qua, đồng thời đề nghị phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2017. Trong đó, thành phố cần tiếp tục tăng cường công tác hướng dẫn thanh kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện pháp luật về lao động; đẩy mạnh phát triển thị trường lao động, hỗ trợ kết nối cung cầu lao động; tiếp tục triển khai thực hiện Luật giáo dục nghề nghiệp gắn với thực hiện chương trình đổi mới; quan tâm bố trí các nguồn lực chăm lo cho người có công và thực hiện tốt các chính sách trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông