Giải thưởng Lê Chân năm 2019: Tôn vinh 8 phụ nữ xuất sắc thành phố Cảng

18:11 20/10/2020

Giải thưởng Lê Chân được trao từ năm 2006 nhằm tôn vinh những tấm gương phụ nữ của thành phố Cảng có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực, trong phong trào thi đua của Hội LHPN Hải Phòng. 8 gương mặt được trao giải năm 2020 là những cán bộ nữ tận tâm với nghề, say mê sáng tạo; những nữ doanh nhân năng động, bản lĩnh trên thương trường và những trái tim giàu nghị lực...

Thượng tá, nhà báo Nguyễn Thu Hồng, Tổng Biên tập Báo An ninh Hải Phòng

Tâm huyết, trách nhiệm, năng động và hết sức sáng tạo, từ năm 2016 đến nay, với trọng trách được giao, Thượng tá Nguyễn Thu Hồng đã có nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung cũng như hình thức tờ báo.   

Bên cạnh công tác chuyên môn, Thượng tá, nhà báo Nguyễn Thu Hồng còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động từ thiện; tổ chức, vận động nhiều doanh nghiệp tham gia tài trợ quần áo, đồ dùng học tập, sinh hoạt, nhu yếu phẩm tặng học sinh vùng cao phía Bắc…

Báo An ninh Hải Phòng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Thu Hồng đã 3 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Cá nhân Thượng tá, nhà báo Nguyễn Thu Hồng 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Công An, Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch UBND thành phố. Năm 2020 Thượng tá Nguyễn Thu Hồng được Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên dương, trao Bằng khen: “Người làm báo tiêu biểu toàn quốc”.

Thượng tá Đặng Thị Bảo Lan, Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP

Trải qua nhiều cương vị lãnh đạo trên các lĩnh vực công tác: Tài chính - Hậu cần; Công tác Đảng và công tác Chính trị, Thượng tá Đặng Thị Bảo Lan luôn nêu cao trách nhiệm, có nhiều đề xuất, tham mưu Đảng ủy - Giám đốc CATP triển khai các biện pháp, chương trình, phần việc, bảo đảm phục vụ các yêu cầu công tác, chiến đấu thường xuyên, đột xuất của CATP.

Thượng tá Đặng Thị Bảo Lan đã nhận được nhiều Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc CATP, Bộ Công an và Chủ tịch UBND thành phố.

Chị Phạm Thị Nguyệt Ánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Thanh tra thành phố

Từ năm 2014 đến nay, với trọng trách phụ trách lĩnh vực phòng chống tham nhũng, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo..., chị đã nêu cao tinh thần tận tâm, tận lực, dân chủ, trung thực, khách quan; chỉ đạo quản lý các hoạt động của ngành theo đúng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Từ 2017, chị Phạm Thị Nguyệt Ánh liên tục được công nhận là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chiến sỹ thi đua cơ sở. Năm 2017, 2019, chị được Thanh tra chính phủ, UBND thành phố tặng Bằng khen. 

Chị Lê Thúy Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, quận Lê Chân

Nhiệt huyết, tận tâm, Trường THCS Trần Phú dưới sự lãnh đạo của chị đã nhiều năm liên tục đứng trong top đầu khối thi đua và là trường cấp 2 duy nhất có 20 năm liên tục dẫn đầu thành phố về thành tích thi học sinh giỏi thành phố, quốc gia, quốc tế và khu vực. Bản thân cô giáo Lê Thúy Hạnh đã trực tiếp tập huấn đội tuyển học sinh giỏi bộ môn Hóa đạt nhiều thành tích ấn tượng: 32 học sinh đoạt giải trong kỳ thi Hóa học Hoàng gia Australia.

Cô Lê Thúy Hạnh nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp thành phố; Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND thành phố và Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đặc biệt, năm 2019, cô giáo Lê Thúy Hạnh vinh dự được nhận Bằng Lao động sáng tạo.

Chị Trần Thị Ninh, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường, Giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn

Được biết đến là 1 thủ lĩnh Đoàn năng động, sáng tạo với sáng kiến nâng cao các hoạt động đoàn thể. Đoàn thanh niên Trường THPT Lê Quý Đôn do chị làm Bí thư 3 năm liên tục giữ vị trí top đầu khối thi đua; các tổ chức Đảng, đoàn thể của đơn vị đạt trong sạch vững mạnh 3 năm liền.

Trường THPT Lê Quý Đôn hiện là trường duy nhất trong thành phố đảm nhận công trình phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Chị Trần Thị Ninh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Chủ tịch UBND thành phố và Thành đoàn Hải Phòng.

Chị Nguyễn Thị Toan, Phó Giám đốc Kho bạc nhà nước thành phố

Với 29 năm công tác, cùng với sự nỗ lực, cống hiến hết mình với công việc được giao, chị luôn là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công việc cũng như thực hiện tốt nét đẹp văn minh công sở và văn hóa nghề Kho bạc.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Nguyễn Thị Toan luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành và thành phố; tham gia các hoạt động an sinh xã hội phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng. Chị Toan vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Tài chính, UBND thành phố, LĐLĐ thành phố.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vilaco

Công ty Cổ phần Vilaco được thành lập vào năm 2003, từ một công ty nhỏ đến nay đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một Công ty lớn mạnh với số vốn điều lệ là 26 tỷ đồng và 255 cán bộ công nhân viên. Trong điều hành sản xuất - kinh doanh, chị Hương có nhiều sáng kiến, cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Nữ Tổng Giám đốc Công ty CP Vilaco đã được nhận nhiều Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước...

Chị Hoàng Thị Hà Giang, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 5,xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên

Không cam chịu nghèo khó, với sự quyết tâm và ý chí vươn lên, chị Giang đã nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, mạnh dạn vay vốn cùng chồng xây dựng cơ sở sản xuất hương nhang có tổng mức thu nhập 350 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, chị Giang còn tích cực tham gia các hoạt động: Nhân đạo từ thiện; Giúp hội viên thoát nghèo. Đáng chú ý, chị còn

xây dựng “Quỹ học bổng” hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, hàng năm hỗ trợ 100% số cháu học giỏi ở các cấp học (300.000đồng/em).

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông