Giải vô địch các CLB thành phố Cúp Chuyên đề ANHP-Nhựa Tiền Phong lần thứ 21: Quảng Bình (Thuỷ Nguyên) - Hiếu Thảo (Ngô Quyền) cùng nhau chia điểm

17:56 03/10/2022

Giải bóng đá vô địch các CLB thành phố Cúp Chuyên đề An ninh Hải Phòng - Nhựa Tiền Phong lần thứ 21 do Sở Văn hóa và Thể thao, Công an thành phố Hải Phòng, Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng phối hợp tổ chức. Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong là nhà tài trợ chính và các đơn vị đồng tài trợ khác của giải gồm: Bia Sài Gòn chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Lê Chân, Ngân hàng Viettinbank chi nhánh Hải Phòng, Công ty CP cấp nước Hải Phòng, Công ty xăng dầu khu vực III, Công ty CP Thể thao Động lực.
Tỉ số hoà 1-1 trước Ngô Quyền giúp Thuỷ Nguyên áo xanh đen có 4 điểm chắc xuất vào vòng trong

Trên sân vận động Trường đại học Hàng hải Việt Nam, vào 14h ngày 3-10, đã diễn ra trận của bảng A giữa CLB Thuỷ Nguyên gặp CLB Ngô Quyền. Tỷ số hoà 1-1 đã phản ánh đúng thực lực của 2 đội, Thuỷ Nguyên chính thức giành vé vào vòng trong.

Mặc dù Thuỷ Nguyên đã để một số trụ cột ra đi đầu quân cho các CLB khác như: Đặng Việt Phương, Nguyễn Văn Thành, Hoàng Minh Nhật, Nguyễn Quang Trung, Đào Văn Thêm, Nguyễn Duy Trường… nhưng lực lượng còn lại dưới sự dẫn dắt của Đào Văn Tuyến (cựu cầu thủ đã từng chơi cho CLB V.League Hải Phòng) luôn là cái tên sáng giá cho chức vô địch.

Trận đầu ra quân, Thuỷ Nguyên đã chiến thắng 1-0 trước đối thủ Khải Thành (Lê Chân) bàn thắng do chính Văn Tuyến ghi. Cầu thủ Bùi Văn Quyết cho biết: “Thuỷ Nguyên cố gắng từng trận đấu một, giành chiến thắng để lọt vào vòng trong. Năm nay, các CLB tham dự đã chuẩn bị rất tốt về lực lượng, chơi nhiệt tình, máu lửa, chuyên nghiệp cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, có chất lượng chuyên môn cao”.

Bên phía CLB Ngô Quyền, lực lượng cũng không thay đổi nhiều so với mọi năm, tất cả trông cậy vào khả năng săn bàn của Phan Quốc Anh - một cầu thủ nổi bật với khả năng săn bàn trong các giải đấu phủi của Hải Phòng. Bên cạnh đó, thủ môn Bùi Duy Đức cũng là một chốt chặn tin cậy của CLB…

Tuy nhiên trở ngại lớn nhất của Ngô Quyền là độ tuổi trung bình của các cầu thủ khá cao, sức bền bị hạn chế đáng kể.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải, cả 2 bên tràn sang phần sân của nhau tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến.

CLB Thuỷ Nguyên đã có lưng vốn 3 điểm đã cất tiền đạo chủ lực Văn Tuyến trên băng ghế dự bị, chỉ cắm duy nhất tiền tạo Hoàng Anh trên hàng công. Những pha băng xuống của tiền đạo nhỏ con nhưng kĩ thuật Hoàng Anh đã không ít lần gây khó cho khung thành của đối thủ.

Từ một pha phát bóng dài từ bên sân nhà bóng được Ngọc Sáng (8) kiến tạo cho Trần Văn Sơn (6) ra chân nhanh gọn, không cho thủ môn Thuỷ Nguyên cơ hội cản phá, giúp Ngô Quyền dẫn trước 1-0 ở phút thứ 11 của trận đấu. Thời tiết nắng gắt cũng hạn chế thể lực của cả 2 đội, tỉ số 1-0 được giữ đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Thuỷ Nguyên có bàn gỡ ở ngay phút thứ 47 do công của cầu thủ Nguyễn Đức Bình (13).

Bàn thắng là những pha bóng kĩ thuật ít chạm nhưng rất nhanh khiến hàng phòng ngự của Ngô Quyền không kịp cản phá.

Do tư tưởng cầm hoà, Thuỷ Nguyên đá hoà nhã, bóng phần lớn được chuyền bên phần sân nhà, trận đấu chỉ có một thẻ vàng duy nhất được trọng tài Nguyễn Mạnh Hải rút ra cho cầu thủ Bùi Văn Phương (19) ở phút 65.

Bóng cũng được Thuỷ Nguyên đưa vào lưới của Ngô Quyền nhưng không được trọng tài Mạnh Hải công nhận vì đã phạm lỗi dẫn đến chấn thương của thủ môn Ngô Quyền.

Tỉ số hoà 1-1 được giữ đến hết trận đấu, Thuỷ Nguyên với 4 điểm có được chắc xuất đi tiếp vào vòng trong.

Ngày mai 4-10, giải sẽ tiếp tục với 2 trận đấu ở bảng B và C, CLB Hà Trung Tâm Anh(Hải An) gặp CLB SHT và CLB 65 Bến Bính (An Dương) gặp Minh Vũ (Kiến Thuỵ).

Nhật Nam

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông