Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân tại Tòa án nhân dân quận Dương Kinh

13:11 06/01/2024

Chiều 5- 1, Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố do đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố làm Trưởng đoàn làm việc với Tòa án nhân dân quận Dương Kinh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Cùng dự có đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan.

                                Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì cuộc giám sát

Thời gian qua, lãnh đạo Tòa án nhân dân quận Dương Kinh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước và Tòa án cấp trên về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Do làm tốt công tác tiếp công dân nên 2 năm qua, Tòa án nhân dân quận Dương Kinh không có đơn khiếu nại, tố cáo nào liên quan tới  cán bộ, công chức, người lao động phải thụ lý giải quyết theo Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Đơn vị chỉ có 2 đơn khiếu nại được thụ lý giải quyết theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. Sau khi thụ lý giải quyết đơn, các đương sự đều rút đơn khiếu nại.

Lãnh đạo TAND quận Dương Kinh báo cáo đoàn giám sát

Tại cuộc làm việc, Tòa án nhân dân quận Dương Kinh đề nghị cần tăng cường tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân về công tác giải quyết khiến nại, tố cáo và tiếp công dân bằng nhiều hình thức đa dạng; có quy định về bổ sung lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp thường trực tại Tòa án trong giờ làm việc để đảm bảo tăng cường an ninh cho Tòa án khi thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân; quan tâm giải quyết khắc phục tình trạng thiếu nhân lực của toàn án...

Thành viên đoàn giám sát phát biểu

Qua giám sát hồ sơ, nghe báo cáo và các ý kiến, đoàn giám sát đánh giá, các phòng tiếp công dân tại Tòa án nhân dân quận Dương Kinh được bố trí thuận lợi, bảo đảm cơ sở vật chất và các điều kiện khác phục vụ tiếp công dân, để công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được dễ dàng, thuận lợi. Công tác tiếp công dân được tổ chức thực hiện theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản chấp hành nghiêm quy định.

Đoàn giám sát đề nghị đơn vị phát huy những kết quả đạt được, duy trì nề nếp hoạt động, khắc phục khó khăn, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan để tiếp tục hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024 và các năm tiếp theo./.

                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông