Giám sát công tác thực hiện tín dụng chính sách tại xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo

09:41 08/08/2022

Đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hải Phòng vừa có buổi kiểm tra giám sát công tác thực hiện tín dụng chính sách tại Phòng giao dịch (PGD) NHCSXH huyện Vĩnh Bảo và khảo sát nhu cầu vay vốn thực tế của người dân tại xã Thắng Thủy.

NHCSXH huyện Vĩnh Bảo giải ngân vốn tín dụng chính sách kịp thời tới người dân.

 Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra thực tế hoạt động cho vay và giải ngân vốn vay đối với hộ cận nghèo tại điểm giao dịch. Ngoài ra, đoàn đến thăm và tìm hiểu hiệu quả sử dụng vốn vay tại trang trại của gia đình ông Nguyễn Văn Vầng, ở xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo.

Thời gian qua, được sự hỗ trợ của NHCSXH huyện Vĩnh Bảo, gia đình ông Vầng đã vay 50 triệu theo chương trình tín dụng ưu đãi của chính phủ. Do được tiếp cận vốn sớm và kịp thời nên đã giúp gia đình ông Vầng có điều kiện để mở rộng quy mô kinh doanh đầm nuôi thả cá, trồng cây ăn quả từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Đoàn công tác NHCSXH thành phố giám sát tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Vầng, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo

Tính đến hiện tại, xã Thắng Thủy có dư nợ hơn 15 tỷ đồng vốn vay của NHCSXH, thông qua mạng lưới 11 Tổ tiết kiệm và vay vốn; 490 hộ dân trong xã đang được thụ hưởng nguồn vốn ưu đãi đầu tư của 6 chương trình trong đó nguồn vốn đầu tư giải quyết việc làm chiếm tỷ lệ lớn nhất là 3,5 tỷ đồng; cho vay thoát nghèo là 2,4 tỷ đồng góp phần giúp địa phương thực hiện tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới.

Đoàn công tác NHCSXH thành phố giám sát tại hộ gia đình ông Nguyễn Văn Vầng, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo

Được biết, thời gian qua, NHCSXH huyện Vĩnh Bảo đã kịp thời triển khai đầy đủ các chương trình tín dụng ưu đãi theo chỉ đạo của NHCSXH thành phố, qua đó giúp người dân địa phương tiếp cận sớm với nguồn vốn. Qua đó, nhiều hộ gia đình từ khó khăn sau khi được tiếp cận nguồn vốn đã phát triển kinh tế gia đình ngày một khá hơn. So với 5 năm trước, số hộ nghèo của địa phương từ trên 3,5% đến nay chỉ còn hơn 1%. Hiện tại ở Vĩnh Bảo có 351 Tổ tiết kiệm và vay vốn ở tất cả các thôn, 30 xã và thị trấn. Nguồn vốn chính sách giúp bà con có điều kiện tiếp cận nguồn vốn kịp thời và có sự giáp sát và hỗ trợ với bà con nông dân để phát triển kinh tế.

Tính đến nay, NHCSXH huyện Vĩnh Bảo đạt tổng dư nợ hơn 460 tỷ đồng, với 16.715 khách hàng còn dư nợ. Trong thực hiện chính sách tín dụng, Ngân hàng tập trung vào các nhóm chính gồm giải quyết việc làm, hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho hộ nghèo, hỗ trợ cho người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, ưu tiên cho các dịch vụ gắn với tiêu chí nghèo đa chiều góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố đề ra về giảm nghèo bền vững.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông