Giảm thiểu nguy cơ cháy rừng trong mùa nắng nóng

17:13 29/06/2020

Trong những năm gần đây, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp do tác động của biến đổi khí hậu, nắng nóng, hanh khô xảy ra trên diện rộng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao.

Đây là những thách thức không nhỏ đối với công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố. Tại Hải Phòng, do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, chỉ trong ngày 20-5-2020, đã xảy ra 2 vụ cháy rừng.

Để giảm thiểu những tác động của cháy rừng gây ra, chính quyền các địa phương có rừng đã chủ động, tích cực phối hợp các ngành tập huấn cho bộ công chức, người lao động thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy theo quy định; phối hợp phát thanh tuyên truyền quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trên hệ thống loa truyền thanh.

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ về kỹ thuật sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy rừng cho cán bộ xã, phường; đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, đội bảo vệ rừng. Đặc biệt, tại những nơi có rừng, cán bộ địa phương đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm tổ chức tuyên truyền cho nhân dân những biện pháp, cách thức về bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; tổ chức tập huấn, thực tập kỹ thuật kỹ năng phòng cháy, chữa cháy rừng với sự tham gia của nhiều lực lượng.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông