Giáo dục mầm non ở Vĩnh Bảo còn nhiều khó khăn

16:13 16/10/2010

Sáng 13-10, ông Hoàng Văn Kể - Phó chủ tịch UBND thành phố đã có buổilàm việc với huyện Vĩnh Bảo về phát triển giáo dục mầm non đến năm2015, định hướng đến năm 2020.    

Báo cáo của huyện Vĩnh Bảo cho biết, toàn huyện có 31 trường mầm non với tổng số 282 phòng học, trong đó có 138 phòng học không kiên cố, 25 phòng học nhờ, 73 phòng học xuống cấp nặng, hiện còn thiếu 79 phòng học so với số trẻ đến trường. Đa số các trường mầm non trên địa bàn huyện còn phân tán với 82 điểm trường, như Trường mầm non Dũng Tiến có 5 điểm trường. Hầu hết các trường không có phòng làm việc cho ban giám hiệu, thiết bị phục vụ nuôi dạy vừa thiếu, vừa lạc hậu. Đời sống của cán bộ giáo viên còn gặp nhiều khó khăn.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Văn Kể đề nghị huyện tiếp tục rà soát, quy hoạch các trường mầm non trên địa bàn, đảm bảo mỗi trường có từ 1 đến 2 điểm trường. Thực hiện việc đào tạo và đào tạo lại, quan tâm tới chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non. Đề nghị các Sở Giáo dục, Tài chính cần đầu tư trang thiết bị cho ngành học mầm non ở huyện ngoại thành. Cần sớm triển khai việc xây dựng lại các trường học mầm non xuống cấp bằng nguồn vốn của thành phố và huy động xã hội hoá trong ngành học mầm non, phấn đấu đến năm 2015 đủ số phòng học cho các cháu theo học.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông