Lật tẩy độc chiêu giấu “đá” trong nồi cơm điện

14:51 20/09/2017

Sáng 19-9, TAND TP Hải Phòng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Mạnh Long, sinh 1982, ở phường 2, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điều 194 BLHS.

Bị cáo Lê Mạnh Long (Ảnh Hồng Hải)

Trước đó, vào 8h45 ngày 2-1-2017, tại khu 7, thị trấn Tiên Lãng, CAH Tiên Lãng bắt quả tang Lê Mạnh Long có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 1 hộp caton đựng nồi cơm điện, bên trong có 12 gói nilon chứa tinh thể màu trắng; số tiền 1.080.000 đồng, 1 túi du lịch, 2 Ipad, 4 ĐTDĐ, 1 Chứng minh nhân dân, 2 Giấy phép lái xe và 1 thẻ ngân hàng đều mang tên Lê Mạnh Long.

Phòng Kỹ thuật hình sự CATP kết luận: 2 túi nilon của Long cân nặng 174,93g có thành phần chất ma túy (gồm 86,67g có methaphetamine, hàm lượng 2,43% và 88,26g có methaphetamine hàm lượng 8,87%); còn lại 823,8g tinh thể màu trắng trong 10 túi nilon khác không tìm thấy thành phần các chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Lê Mạnh Long khai nhận: Quá trình sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, Long có quen người tên Dũng ở huyện Tiên Lãng. Lúc 19h ngày 31-12-2016, Dũng gọi điện rủ ra Hải Phòng chơi, Long đồng ý.

Chiều tối ngày 1-1-2017, Long đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh ra sân bay Cát Bi. Khi xuống sân bay, Long gọi điện nhưng Dũng tắt máy. Một lúc sau, có người đàn ông gọi  vào máy của Long nói là anh của Dũng và bảo Dũng có việc đột xuất, không đón được nên Long cứ thuê xe về thị trấn Tiên Lãng, anh ta sẽ đón tiếp.

Khi Long đi taxi đến một nhà nghỉ ở thị trấn Tiên Lãng thì có người đàn ông khoảng 40 tuổi đi đến gặp, giới thiệu là anh của Dũng. Người đàn ông thuê phòng của nhà nghỉ ở cùng Long và bỏ ma túy ra cho Long sử dụng. Sau đó, người đàn ông này nhờ Long cầm hộ ma túy đã được đóng gọi, giấu trong nồi cơm điện để mang vào TP Hồ Chí Minh.

Lúc 8h ngày 2-1-2017, Long và người đàn ông xuống quầy lễ tân. Người đàn ông thanh toán tiền phòng và đưa Long cầm túi nilon màu xanh đựng nồi cơm điện và nói bên trong có ma túy “đá”. Long cầm túi rồi đi xe ôm ra khu vực Bưu điện huyện Tiên Lãng chờ đón ô tô ra sân bay Cát Bi để vào TP Hồ Chí Minh thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Mạnh Long 4 năm tù, phạt bổ sung 5 triệu đồng sung quỹ nhà nước do phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, theo khoản 3 điều 194 BLHS.

Trong vụ án, đối tượng tên Dũng và người đàn ông tự xưng là anh trai Dũng, nhờ Long vận chuyển ma túy từ thị trấn Tiên Lãng vào TP Hồ Chí Minh, hiện chưa xác định được lai lịch nên cơ quan điều tra không có cơ sở để xử lý.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông