Giết người vô cớ vì tiếng ồn

15:46 21/09/2017

TAND thành phố vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quốc Doanh, sinh 1974, ở xã Tiền Phong, huyện Vĩnh Bảo về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra vào khoảng 8h30 sáng ngày 1-9-2015. Khi đó chị B.T.T, sinh 1970, ở xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo đang lái xe máy đi từ xã Đồng Minh sang xã Tiền Phong.

Khi đi qua khu vực trước cửa nhà của Nguyễn Quốc Doanh, chị T. bất ngờ bị Doanh chạy từ trong nhà xông ra cầm dao đâm vào ngực. Không hiểu chuyện gì xảy ra, chị T. ngã gục và được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết ngay sau đó. Còn Doanh cầm dao bỏ chạy vào nhà nhưng đã bị lực lượng Công an bắt giữ, thu con dao nhọn trên tay.

Bị cáo Nguyễn Quốc Doanh

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Doanh khai nhận buổi sáng hôm xảy ra vụ án, khi hắn đang ở trong nhà thì nghe thấy có nhiều tiếng xe máy và tiếng người nói ồn ào ngoài đường, khiến hắn bị đau đầu. Doanh lấy 1 con dao nhọn đi ra cổng, thấy một người phụ nữ đang đi xe máy qua rồi dùng dao đâm mạnh vào ngực người phụ nữ. Sau này Doanh mới biết đó là chị T.

Cũng tại phiên tòa, người nhà Doanh cho biết, hắn bị mắc bệnh tâm thần phân liệt từ hồi năm 2000, sau đó đã được gia đình chạy chữa ở Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng 2 lần, đến khi ổn định bệnh viện mới cho về nhà. Doanh hiện vẫn uống thuốc chữa bệnh định kỳ hàng tháng.

Tuy nhiên theo kết luận giám định của Viện pháp y tâm thần Trung ương: hiện tại tình trạng bệnh tâm thần của Nguyễn Quốc Doanh ở giai đoạn khỏi bệnh, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Do đó, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ liên quan, HĐXX đã xử phạt Nguyễn Quốc Doanh 13 năm tù về tội Giết người theo khoản 1 Điều 93 BLHS.

Thu Ninh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông