“Giở trò” đoạt điện thoại của người lái xe ôm

15:07 26/10/2017

Chẳng có nghề ngỗng ổn định, lại chỉ tối ngày cắm mặt vào chơi game ở quán net nên Nguyễn Đắc Độ, sinh 1994, ở 31/41/106 Lê Lai, Lạc Viên, Ngô Quyền lúc nào cũng trong tình trạng “túng tiền”.

Đến 16h ngày 13-6-2017, Độ đi ra đầu ngõ 282 Đà Nẵng, quận Ngô Quyền nhờ anh Phạm Quang Long là xe ôm chở Độ đi bán đôi giày ở khu vực đường tàu Cát Cụt, quận Lê Chân. Tuy nhiên, không có ai mua giày của Độ, vậy là Độ hỏi mượn điện thoại của anh Long để gọi cho người quen xin tiền, thế nhưng không liên lạc được.

Lúc này, thấy chiếc điện thoại của anh Long là chiếc SamSung J700 màu vàng trị giá 2 triệu đồng nhìn đẹp mắt, Độ liền nảy lòng tham với ý định chiếm đoạt. Tuy nhiên lúc đó hắn vẫn trả lại điện thoại cho anh Long để lấy niềm tin, rồi thuê tiếp tục chở về ngõ 108 Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền.

Đến nơi, Độ lại mượn điện thoại lấy cớ là gọi cho người quen mượn tiền trả xe ôm. Tưởng thật, anh Long đưa điện thoại cho gã thanh niên lạ mà không mảy may nghi ngờ gì. Độ cầm điện thoại rồi bấm số linh tinh, giả vờ đưa lên tai nghe và nói chuyện. Rồi đúng lúc anh Long không chú ý, hắn cầm điện thoại chạy thẳng lên tầng 3 dãy nhà tập thể trong ngõ 108 Lê Lai, tìm chỗ ẩn nấp.

Anh Long thấy vị “khách” cầm điện thoại của mình chạy mất lúc này mới giật mình hô cướp và đuổi theo nhưng không tìm thấy Độ.

Khi thấy đã an toàn, Độ liền đi bộ đến quán game ở phường Đông Hải 1, quận Hải An, sau đó cầm cố chiếc điện thoại cho nhiên viên quán game để đổi thành điểm số chơi game. Về sau, Độ bán luôn điện thoại cho nhân viên quán game với số tiền 1,8 triệu đồng, sau đó trả tiền chơi game hết sạch.

Đến 16h cùng ngày, Độ đang đi bộ ở ngã 3 Phương Lưu, quận Ngô Quyền thì bị anh Long phát hiện và đưa về CAP Máy Chai trình báo. Vừa qua, Nguyễn Đắc Độ đã phải hầu tòa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Năm 2016 Độ bị TAND quận Lê Chân xử 15 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, do là tiền án chưa được xóa án tích nên lần phạm tội này của Độ là “tái phạm”, là tình tiết tăng nặng. Mặt khác, tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, Độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, hành vi phạm tội “gây thiệt hại không lớn”, do đó TAND quận Ngô Quyền vừa qua đã xử phạt Nguyễn Đắc Độ 18 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 1 Điều 139 BLHS.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông