Giới thiệu sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, trải nghiệm gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp cho học sinh

23:21 24/10/2023

Sáng 24/10, tại Bảo tàng Hải Phòng, Sở Du lịch phối hợp với Sở GD&ĐT, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, trải nghiệm gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp cho học sinh. Tham dự có các đại biểu: Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch; Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; đại diện Phòng GD&ĐT các quận, huyện; Ban Giám hiệu, phụ huynh, học sinh một số nhà trường; đại diện các điểm tham quan và các doanh nghiệp lữ hành tham gia đồng hành cùng chương trình.
Quang cảnh chương trình

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 01/KHLT-SDL-SGDĐT ngày 27/3/2023 giữa Sở Du lịch và Sở GD&ĐT về việc nghiên cứu, xây dựng Chương trình du lịch văn hoá, lịch sử, trải nghiệm gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp cho học sinh, 2 Sở đã phối hợp với các đơn vị thành lập 2 đoàn nghiên cứu, khảo sát, đánh giá thực tế tại 29 điểm tham quan, trải nghiệm, hướng nghiệp trên địa bàn thành phố. Kết quả khảo sát được tổng hợp, đánh giá và lựa chọn được 19/29 điểm tham quan, trải nghiệm đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho học sinh và phù hợp với Chương trình GDPT năm 2018.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Vũ Huy Thưởng phát biểu tại chương trình

Trong đó, có 9 điểm tham quan gắn vớ giáo dục văn hoá, lịch sử; 5 điểm tham quan, trải nghiệm gắn với giáo dục môi trường, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh các chất gây nghiện ma tuý; 5 điểm tham quan, hướng nghiệp gắn với định hướng nghề nghiệp.

Các đại biểu tham gia thảo luận

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch và Sở GD&ĐT đã tổ chức thực nghiệm 4 Chương trình du lịch văn hoá, lịch sử, trải nghiệm gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp cho học sinh trên địa bàn thành phố có sự tham gia của các thầy cô, phụ huynh, học sinh các trường THPT Ngô Quyển, THPT Trần Nguyên Hãn, THCS & THPT FPT Hải Phòng, THCS Bạch Đằng ( Tiên Lãng) cùng đại diện các đơn vị liên quan. Qua đó, tạo hiệu ứng tích cực cho thầy cô, phụ huynh, học sinh của các trường tham gia chương trình du lịch tham quan, trải nghiệm thực tế gắn với giáo dục, góp phần bổ sung thêm các giờ học ngoại khóa bổ ích, hiệu quả, thiết thực cho các em học sinh.

Học sinh hào hứng chia sẻ cảm nhận về chương trình trải nghiệm

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi các vấn đề về công tác triển khai và phát triển sản phẩm để xây dựng hoàn thiện các chương trình trải nghiệm.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông