Giữ lại cho nhau hình ảnh đẹp

18:59 03/03/2011

Sau thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2010, đã có nhiều áp lực đè nặng lên thầy trò HLV Calisto và ông thầy người Bồ Đào Nha được coi là người phải chịu trách nhiệm.
Sau thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2010, đã có nhiều áp lực đè nặng lên thầy trò HLV Calisto và ông thầy người Bồ Đào Nha được coi là người phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tài năng của HLV Calisto khi ông có công lớn trong việc phát hiện và bồi dưỡng những tài năng của bóng đá Việt Nam như: Tài Em, Minh Phương, Xuân Thành, Trường Giang trước kia và những Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Trường… hiện nay cũng như định hình được cho ĐTVN một lối chơi có bản sắc riêng.

Tất cả những cống hiến của HLV Calisto đều được đền đáp xứng đáng. Ông có đủ sự tôn trọng, tình yêu, tiền bạc và danh vọng khi làm việc tại Việt Nam. Đó là phần thưởng cho những cố gắng và thành tích mà ĐTVN dưới sự dẫn dắt của vị HLV người Bồ Đào Nha trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, quyết định từ chức của HLV Calisto được đưa ra khi mà mọi vấn đề xoay quanh thất bại của ĐTVN ở AFF Cup 2010 đã lắng xuống là một bất ngờ. Bởi sau kỳ nghỉ phép, HLV Calisto vẫn miệt mài thực hiện công việc theo dõi các trận đấu, phát hiện nhân tố mới cho ĐTVN. Điều này cho thấy áp lực không phải là nguyên nhân từ chức và chính ông Calisto cũng khẳng định: “ Tôi không sợ áp lực, vì đã quen với chuyện đó rồi. Tôi chỉ nói là tôi cũng có lý do của mình để đi đến quyết định trên. Dĩ nhiên là không hề dễ dàng”.

Chưa thể biết lý do chính xác khiến HLV Calisto từ chức nhưng xét trên thực tế thì điều này cũng là cần thiết cho cả VFF và ông thầy người Bồ Đào Nha. Tài năng của HLV Calisto đương nhiên đã được khẳng định với chức vô địch AFF Cup 2008 nhưng dường như vị HLV này đã chạm đỉnh. ĐTVN sau chức vô địch và cả U23 được đầu tư mạnh mẽ với thời gian tập trung dài. Nhưng kết quả tận cùng thì vẫn là thất bại trong đó có cả những sai lầm của HLV Calisto mặc dù ông vẫn không nhận trách nhiệm chính về mình. Trước kia khi nhậm chức, HLV Calisto chỉ được giao chỉ tiêu chung chung nhưng năm 2011 thì nhiệm vụ phải vào chung kết Sea Games 26 đã được ấn định. Điều này khó, rất khó bởi lực lượng U23 không còn mạnh mẽ như năm 2009 trong khi HLV Calisto không còn “bùa phép” gì mới khiến đối phương ngỡ ngàng như khi ông mới trở lại….

Quyết định từ chức của HLV Calisto tuy có bất ngờ nhưng đây có khi lại là điều tốt đẹp cho cả hai. Ông Calisto vẫn giữ được hình ảnh đẹp với chiến tích lẫy lừng với ĐTVN bởi chức vô địch danh giá mà chỉ có ông giành được. Còn VFF cũng dễ dàng hơn với mục tiêu Sea Games 26 bởi chắc chắn mục tiêu vào chung kết sẽ phải xem lại. HLV Calisto cũng là một con người nên cũng có những sai lầm. Chia tay sớm để giữ lại một hình ảnh đẹp cũng là điều hợp lý và HLV Calisto sẽ vẫn là HLV thành công nhất với bóng đá Việt Nam cho đến thời điểm này. Người hâm mộ Việt Nam sẽ luôn nghĩ đến HLV Calisto với tình yêu và lời cảm ơn vì những gì ông đã làm được với bóng đá Việt Nam. 

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông