Giữ vững thế trận ANTT một vùng quê biển đảo

14:55 12/10/2021

Công an xã Phù Long, huyện Cát Hải đã làm tốt công tác bám nắm địa bàn, thường xuyên gần gũi, lắng nghe và giải quyết kịp thời những phản ánh, nguyện vọng của nhân dân nên đã xây dựng được niềm tin của nhân dân...

Vượt qua khó khăn

Xã Phù Long là một trong 12 xã, thị trấn của huyện Cát Hải, có tổng diện tích 4.408,98 ha, được chia thành thôn Bắc, thôn Ngoài, thôn Ao Cối, thôn Nam. Đời sống của nhân dân trong xã chủ yếu là nuôi trồng, khai thác thủy sản và kinh doanh dịch vụ. Là một xã có nhiều diện tích rừng ngập mặn, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng nhưng tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội xã Phù Long luôn được giữ vững ổn định.

Một góc xã Phù Long

Đại úy Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng Công an xã Phù Long chia sẻ, anh và đồng đội về công tác tại xã Phù Long từ cuối năm 2019. Thời điểm đó mới có ba đồng chí Công an chính quy về xã nhận nhiệm vụ. Đến nay, Công an xã Phù Long có 9 đồng chí, gồm 5 đồng chí công an chính quy và 4 đồng chí công an xã bán chuyên trách.

Đại úy Nguyễn Trọng Hoàng nhớ lại: “Khi chúng tôi về công tác tại xã Phù Long, khó khăn đầu tiên vấp phải là điều kiện cơ sở vật chất, sau đó là công tác nắm tình hình địa bàn. Xã Phù Long ngoài địa hình mặt đất còn có cả mặt nước nên việc quản lý các phương tiện tàu thuyền lưu trú gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, trên địa bàn còn có ga cáp treo của Tập đoàn Sungroup và bến phà Cái Viềng. Vào những ngày lễ, nhất là vào mùa du lịch, lượng khách đổ về nhiều nên việc quản lý con người, đảm bảo an ninh trật tự cho du khách trong khi lực lượng ít cũng là một khó khăn nữa đối với chúng tôi..”.

Để tháo gỡ khó khăn, Đại úy Nguyễn Trọng Hoàng cùng các đồng đội đã tích cực học hỏi, phối hợp với các đồng chí Công an xã bán chuyên trách vốn am hiểu tình hình địa phương xuống từng nhà, gặp từng người dân, lắng nghe phản ánh, nguyện vọng của họ, đồng thời thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền xã Phù Long.

Nhận được sự quan tâm, ủng hộ của chính quyền địa phương, sự tin tưởng của nhân dân cùng sự hỗ trợ của đồng đội, từ chỗ còn bỡ ngỡ, đến nay các đồng chí Công an xã chính quy đã vững vàng trong công việc, coi xã Phù Long như quê hương thứ hai của mình.

Những thành tích nổi bật

Từ khi lực lượng Công an chính quy về công tác tại xã Phù Long, tình hình an ninh trật tự của xã ngày càng được giữ vững ổn định. Đại úy Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng Công an xã Phù Long chia sẻ:

Trong thời gian qua và 6 tháng đầu năm 2021, chúng tôi thường xuyên nắm bắt tình hình, tăng cường tuyên truyền pháp luật cho người dân. Lực lượng công an xã kết hợp với tổ hòa giải ở các thôn chủ động làm tốt công tác ở cơ sở nên không để xảy ra mâu thuẫn lớn. Ngày 28-11-2020, Công an xã Phù Long đã tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân, có sự tham gia của đại biểu CATP.

Xã Phù Long nhìn từ trên cao

Bên cạnh công tác dân vận, lực lượng Công an xã Phù Long cũng lập nhiều thành tích trong công tác trấn áp tội phạm khi bắt 1 đối tượng truy nã, 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 vụ hủy hoại tài sản công dân, 1 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ đánh bạc dưới hình thức số đề. Điển hình, vào tháng 2-2021, đối tượng Bùi Thị Nga, sinh 1984, trú tại thôn Ngoài, xã Phù Long, bị cơ quan thi hành án hình sự - CATP truy nã vì đã có hành vi trốn thi hành án.

Rời nơi cư trú, Nga lẩn trốn tại nhà người quen ở khu vực nội thành. Sau một thời gian xác minh, nắm tình hình, Công an xã Phù Long đã nhanh chóng phối hợp với Công an quận Lê Chân bắt giữ đối tượng an toàn đối tượng Bùi Thị Nga.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, Công an xã Phù Long đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Phù Long thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã; tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến năm 2021, Công an xã Phù Long đã xử phạt tổng cộng 21 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền hơn 14 triệu đồng. Ngoài ra, trong cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử, Công an xã Phù Long phối hợp với chính quyền xã làm tốt công tác hướng dẫn bà con làm các thủ tục cần thiết; chủ động đưa đón những người già yếu, bệnh tật đến điểm cấp CCCD và ưu tiên làm trước.

Tuy quá trình công tác tại xã Phù Long chưa lâu nhưng bằng sự tận tâm, trách nhiệm, các CBCS Công an xã Phù Long rất được nhân dân xã Phù Long tin tưởng, yêu mến. Bác Bùi Đình Khang, sinh năm 1966, trú tại thôn Ngoài, xã Phù Long, đã viết thư cảm ơn lực lượng Công an xã. Theo nội dung bức thư, vào 6h20 ngày 25-12-2020, bác làm đơn trình báo lên Công an xã Phù Long về việc gia đình bị mất 1 con dê.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an xã Phù Long đã nhanh chóng triển khai lực lượng, khoanh vùng đối tượng và ngay buổi sáng cùng ngày đã tìm ra thủ phạm. Trong thư, bác Khang chia sẻ, do gia đình bác chăn nuôi dê để mưu sinh nên việc mất 1 con dê cũng là thiệt hại lớn đối với gia đình. Bằng chuyên môn, nghiệp vụ và sự tận tâm, vì nhân dân phục vụ, Công an xã Phù Long đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm khiến bác và gia đình rất phấn khởi, yên tâm làm ăn.

Trước những thành tích xuất sắc, cùng sự tận tâm trong thực hiện nhiệm vụ, CBCS CAX Phù Long đã được Ban Chỉ huy Công an huyện Cát Hải trao danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” CATP tặng năm 2020. Đây là phần thưởng xứng đáng, là động lực để tập thể Công an xã Phù Long tiếp tục phấn đấu, phát huy tinh thần trách nhiệm, giữ vững phẩm chất người CAND, xứng đáng với niềm tin yêu của bà con nơi miềân quê biển đảo.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông