Giữ vững TTLL, phục vụ đắc lực công tác, chiến đấu của lực lượng CATP

16:31 25/11/2014

 

Kiểm tra kết nối điện thoại trên giá đầu dây
Kiểm tra kết nối điện thoại trên giá đầu dây

Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2014, Phòng Viễn thông - Tin học CATP (PH41B) là một trong những đơn vị được đề nghị Hội đồng thi đua CATP xét tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Kết quả này thể hiện những nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của tập thể đơn vị trong nhiều năm qua và cũng là thành tích chào mừng 69 năm ngày truyền thống lực lượng Thông tin liên lạc CAND (25-11-1945*25-11-2015) và 19 năm ngày thành lập Phòng Viễn thông-Tin học CATP (25-11-1995*25-11-2015).

Trong năm 2014, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tập trung lãnh đạo CBCS nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật phục vụ các mặt công tác, chiến đấu của công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là các đơn vị cơ sở, đơn vị trực tiếp phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo thông tin thông suốt, kịp thời, góp phần cùng toàn lực lượng CATP giữ vững ANCT-TTATXH. Cũng trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và CATP triển khai Đề án quản lý dân cư tại Hải Phòng do Chính phủ Hung-ga-ri tài trợ và Dự án sản xuất, cấp, quản lý CMND mới đạt hiệu quả cao.

Thực hiện dự án thay thế tổng đài mới tại Trung tâm CATP, đơn vị cùng nhà thầu lắp đặt thiết bị phù hợp với mạng viễn thông-tin học của CATP, kết nối với Bộ Công an và viễn thông quốc gia; chỉ sau 20 ngày đêm nỗ lực phấn đấu đã hoàn thành. Ngay sau đó, đơn vị đã tổ chức đào tạo bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ kỹ thuật của đơn vị; đồng thời mở lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức tin học văn phòng cho 149 CBCS; triển khai ứng dụng “Hệ thống thư tín điện tử trong mạng máy tính nội bộ CATP”; phối hợp tổ chức mở lớp “Bồi dưỡng chuyển giao công cụ tác chiến tin học” cho 40 điều tra viên, trinh sát và cán bộ làm công tác tin học của các đơn vị thuộc CATP.

Xe thông tin vệ tinh Vsat
Xe thông tin vệ tinh Vsat

Cũng trong thời gian qua, đơn vị đã hoàn thành nhiều phần việc như: khắc phục sự cố thiết bị; phối hợp với H47-BCA và các hãng cung cấp máy bộ đàm Motorola, Kenwood thử nghiệm phần tích hợp thiết bị trên đường truyền mạng truyền dẫn cáp quan của CATP; đưa vào khai thác sử dụng mạng viễn thông-tin học, truyền hình cáp cho 5 đơn vị nghiệp vụ; mua sắm mới trang bị cho các đơn vị; tiếp nhận đưa vào khai thác sử dụng xe thông tin vệ tinh VSAT…, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ngoài ra, đơn vị luôn tổ chức hoàn thành xuất sắc các mặt công tác thường xuyên và đột xuất được giao phó. Đơn cử như kiểm tra, sửa chữa nâng cấp hệ thống KSAN của công an các quận, huyện và Trại tạm giam; đã hoàn thành việc nâng cấp tại công an các quận, huyện: An Lão, Tiên Lãng, Cát Hải, Hồng Bàng và Phân trại Gốc thị.

Tuy còn nhiều khó khăn song năm 2014, Cấp ủy, lãnh đạo Phòng Viễn thông tin học CATP đã nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã vận dụng sáng tạo phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Giám đốc CATP vào việc tổ chức phong trào thi đua trong các hoạt động chuyên môn, đoàn thể của đơn vị nên các mặt công tác đều phát huy tác dụng và đạt kết quả tốt.

Với kết quả đó, đơn vị đã có nhiều lượt tập thể, cá nhân được Giám đốc CATP khen thưởng. Đây thực sự là bước chuyển mình đáng ghi nhận, tạo đà để tập thể đơn vị phấn đấu làm chủ trong thiết bị viễn thông - tin học, đáp ứng yêu cầu công tác chiến đấu của lực lượng CATP trong mọi tình huống, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TTLL CAND (25-11-1945*25-11-2014) và 20 năm ngày thành lập đơn vị.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông