Gỏi bạch tuộc chua cay

10:59 03/07/2018

Bạch tuộc là một loại hải sản tươi ngon, những món ăn được chế biến từ bạch tuộc được nhiều người lựa chọn. Ngoài những món ăn khá quen thuộc được chế biến từ bạch tuộc như bạch tuộc hấp, bạch tuộc xào chua ngọt,… thì gỏi bạch tuộc chua cay cũng là một món ăn mới lạ mà vô cùng hấp dẫn.

Cách chế biến món ăn này khá đơn giản, chỉ với các nguyên liệu liệu gồm: bạch tuộc, sả, ớt sừng, tỏi, rau mùi, gừng, nước cốt chanh cùng các loại gia vị khác.

Bạch tuộc mua về, bạn đem sơ chế bỏ nội tạng cho sạch sau đó để ráo nước. Sả bạn chia hai phần, một phần đem đập dập thái khúc, phần còn lại đem thái miếng thật mỏng; gừng thái lát mỏng, tỏi bóc sạch vỏ thái lát, ớt sừng băm nhỏ, rau mùi rửa sạch thái khúc ngắn.

Tiếp theo, bạn cho bạch tuộc vào hấp cùng với sả đập dập, gừng. Đợi bạch tuộc chín thì tắt bếp rồi cho bạch tuộc ra để nguội. Tiếp đó, bạn đem bạch tuộc đã chín thái miếng vừa ăn.

Để món gỏi bạch tuộc được ngon, phần nước mắm trộn gỏi là vô cùng quan trọng. Bạn pha hỗn hợp gồm nước đường, nước cốt chanh, nước mắm, nước sôi để nguội vào bát và khuấy đều cho đường tan hết sau đó cho ớt, tỏi vào cùng. Tùy vào khẩu vị của từng gia đình mà bạn có cách nêm nếm khẩu vị chua cay cho vừa ăn.

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp gồm rau mùi, sả thái lát, bạch tuộc thái miếng vào một chiếc tô lớn, sau đó đổ bát nước trộn gỏi vào cùng, trộn đều cho bạch tuộc ngấm gia vị và cho ra đĩa thưởng thức.

Bạch tuộc giòn giòn sừn sựt hòa trong vị chua của chanh, vị cay của ớt và vị thơm của sả sẽ khiến bữa cơm ngày hè của gia đình bạn hấp dẫn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông