GPMB Công viên cây xanh Tam Bạc: Sẵn sàng phương án cưỡng chế thu hồi đất

10:05 13/12/2017

Chiều 12-12, UBND quận Lê Chân tổ chức họp rà soát toàn bộ hồ sơ, thủ tục, sẵn sàng phương án cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án xây dựng Công viên cây xanh Tam Bạc trên địa bàn phường Cát Dài và Dự án khu tái định cư 4,3 ha trên địa bàn phường Vĩnh Niệm. Đồng chí Phạm Tiến Du – Chủ tịch UBND quận chủ trì.
Mặt bằng dự án công viên cây xanh Tam Bạc. Ảnh NH

Theo đó, UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ vật kiến trúc, di chuyển tài sản trên đất đối với 4 hộ dân thuộc Dự án Công viên cây xanh Tam Bạc và 10 hộ tại mặt bằng Dự án khu tái định cư 4,3 ha trên địa bàn phường Vĩnh Niệm.

Đây đều là những hộ dân có đất nằm trong chỉ giới thu hồi phục vụ thi công các dự án nhưng không tự nguyện chấp hành bàn giao mặt bằng, từ chối nhận quyết định cưỡng chế thu hồi đất đã được quận Lê Chân niêm yết theo đúng quy định.

Thời gian qua, cùng với hoàn thiện mọi thủ tục hồ sơ về việc cưỡng chế của các hộ, các tổ công tác của quận đã nhiều lần đến tận nhà các hộ này để tuyên truyền, vận động, giải thích song các hộ vẫn tiếp tục không đồng tình và có những yêu cầu vượt quá quy định về mức giá đền bù, nơi ở tái định cư…

Trong thời gian tới, quận Lê Chân và các tổ chức đoàn thể chính trị quận, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các hộ tự nguyện chấp hành di dời bàn giao mặt bằng, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện ăn ở tại khu nhà thu nhập thấp 5 tầng phường Vĩnh Niệm.

Cùng với đó, UBND quận đề nghị lực lượng cưỡng chế hoàn thiện phương án cụ thể, bảo đảm an toàn trong quá trình thực hiện cưỡng chế. Dự kiến việc cưỡng chế sẽ được thực hiện ngay trong tháng 12-2017.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông