GPMB thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao tại số 12 (cũ) Trần Phú: Triển khai phương án bảo đảm ANTT cưỡng chế

16:36 23/04/2018

Sáng 23-4, CAQ Ngô Quyền tổ chức triển khai phân công lực lượng bảo đảm ANTT cưỡng chế thu hồi đất đối với trường THPT Chuyên Trần Phú và các hộ gia đình, cá nhân có liên quan thực hiện Dự án ĐTXD khách sạn 5 sao tại số 12 (cũ) đường Trần Phú, quận Ngô Quyền.

Khu vực cưỡng chế có 11 hộ gia đình, cá nhân sử dụng nhà, đất trong phạm vi khuôn viên Trường THPT Chuyên Trần Phú. Thời gian qua, thành phố và quận Ngô Quyền đã quan tâm, thể hiện trách nhiệm trong việc vận dụng các quy định pháp luật nhằm đảm bảo tối đa lợi ích của các hộ dân đang sinh sống tại khu đất 12 (cũ) Trần Phú. UBND quận Ngô Quyền đã thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời tổ chức đối thoại, trả lời kiến nghị và tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên đến nay các hộ vẫn không chấp hành. Do đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngày 20-3-2018, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền đã ban hành Quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với trường THPT Chuyên Trần Phú và các hộ gia đình, cá nhân có liên quan thực hiện Dự án.

Để cuộc cưỡng chế diễn ra an toàn, CAQ Ngô Quyền phân công lực lượng CAQ nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ CATP, Cảnh sát PCCC, các ban, ngành, đoàn thể của quận để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Ban chỉ đạo và các thành viên thực hiện cưỡng chế, có biện pháp tích cực trong việc xử lý các trường hợp vi phạm, không để hoạt động của người dân ảnh hưởng đến quá trình cưỡng chế. Ngay sau cuộc cưỡng chế, quận Ngô Quyền sẽ bàn giao mặt bằng cho Công ty TNHH Nhật Hạ triển khai thực hiện dự án theo quy định.

Trước đó, Ban thực hiện cưỡng chế quận Ngô Quyền đã họp thông qua phương án cưỡng chế, giao nhiệm vụ cho các thành viên ban cưỡng chế thực hiện di dời tài sản, vật kiến trúc tại khu vực cưỡng chế, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Cuộc cưỡng chế sẽ diễn ra vào sáng 24-4. 

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông