Gương lao động Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

07:46 16/09/2020

Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong triển khai sâu rộng đến đông đảo công nhân viên chức lao động, đặc biệt là lực lượng công nhân trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất tại các đơn vị, nhà máy.

Từ phong trào này, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc đã xuất hiện, góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển ổn định, cải thiện và nâng cao đời sống công nhân lao động.

 Người tổ trưởng gương mẫu, tận tụy với công việc

Anh Lương Ngọc Hưng luôn tận tụy với công việc

Với 20 năm làm việc và gắn bó tại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, trải qua nhiều vị trí, bộ phận công tác khác nhau, nhưng ở bất kỳ vị trí công việc nào, anh Lương Ngọc Hưng - Tổ trưởng Tổ Kho kiểm 1, Nhà máy sản xuất phụ tùng đều được anh em đồng nghiệp quý mến, lãnh đạo tin tưởng bởi sự gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy, hết mình vì công việc chung.

Với cả “núi” công việc hàng ngày như: kiểm kho, kiểm ca, kiểm bao gói, lắp giáp, nghiền phế liệu, xe nâng, vận chuyển …nhưng anh Hưng luôn sắp xếp bố trí công việc hợp lý có kế hoạch để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; Tổ Kho kiểm 1 do anh làm tổ trưởng hàng năm đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ của công ty và nhà máy giao.

Cụ thể trong năm 2019 vừa qua, Tổ Kho kiểm 1 không để xảy ra lỗi về chất lượng sản phẩm cũng như hạn chế tình trạng sản xuất sản phẩm phế nhiều vượt mức cho phép. Cùng với đó, các sản phẩm sản xuất ra đều bảo đảm chất lượng và được nhập kho ngay, hạn chế công vận chuyển, tìm sản phẩm, những nhầm lẫn về số lượng, vỏ bao gói, tem vỏ thùng, đáp ứng kịp thời nhu cầu kế hoạch bán hàng của Ban Dịch vụ Khách hàng, không để tình trạng thiếu hàng…

Mặc dù công việc kho kiểm rất bận rộn, cùng việc quản lý điều hành tổ với hơn 60 cán bộ công nhân viên được chia thành nhiều nhóm khác nhau, song anh Lương Ngọc Hưng vẫn dành thời gian đến gặp gỡ anh em, chia sẻ và động viên người lao động nâng cao trách nhiệm trong công việc; bảo quản tốt và đầy đủ nguyên vật liệu, tuân thủ đúng những quy định về nhập kho hàng, tạo điều kiện cho việc bảo quản và xuất hàng thuận tiện, nhanh chóng đảm bảo độ chính xác cao.

Trong cuộc sống hàng ngày, anh Hưng luôn là một người anh thân thiện, quan tâm gần gũi, giúp đỡ các công nhân trẻ chưa vững tay nghề, giúp họ nâng cao kiến thức chuyên môn, chủ động trong công việc, tránh sai sót, nhầm lẫn, thất thoát. Đã có rất nhiều công nhân trẻ được anh trực tiếp giúp đỡ nay đã trưởng thành, là những công nhân có tay nghề cao của Nhà máy sản xuất phụ tùng.

Với những nỗ lực phấn đấu trong công tác, anh Lương Ngọc Hưng nhiều năm liền được tặng các danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Lao động giỏi thành phố năm 2016; Đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2018, 2019 và Cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019.

  • Công nhân kỹ thuật điện say mê cống hiến
  • Anh Nguyễn Anh Dũng luôn say mê, nhiệt tình với công việc

Nhanh nhẹn, cởi mở và rất thân thiện là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Nguyễn Anh Dũng -Công nhân kỹ thuật điện, Tổ sửa chữa máy, Nhà máy sản xuất phụ tùng, Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong. Anh là một trong những cá nhân có thành tích xuất sắc của Công ty.

Tổ sửa chữa máy, nhà máy sản xuất phụ tùng nơi anh làm việc có nhiệm vụ sửa chữa các máy ép phun và 1 số loại máy khác; đồng thời thay thế các bộ điều khiển máy ép phun mới cho các bộ đã hỏng.... Áp lực công việc với anh không hề nhỏ. Nhưng với sự say mê, trách nhiệm, cùng với kiến thức được đào tạo khá bài bản trong thời gian học nghề và kinh nghiệm thực tế, anh Nguyễn Anh Dũng đã luôn vượt qua khó khăn để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Bám sát sản xuất, luôn có ý thức học hỏi, nghiên cứu nên anh luôn chủ động biết được máy nào hay hỏng, hỏng ở đâu, để bố trí thời gian sửa chữa sao cho nhanh nhất và bảo dưỡng thế nào để tuổi thọ máy đạt cao.

Hơn 15 năm gắn bó với Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, anh Dũng đã tham mưu, đề xuất lãnh đạo Nhà máy bổ sung, sửa đổi và ban hành quy chế quản lý kỹ thuật phù hợp với dây chuyền sản xuất, thiết lập lý lịch từng tổ máy, nhật ký theo dõi vận hành, sửa chữa trong từng giai đoạn. Bên cạnh đó, anh thường xuyên trau dồi, học hỏi, nghiên cứu, trao đổi đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác kỹ thuật, từ đó đưa ra những giải pháp kỹ thuật cũng như quy trình bảo dưỡng, sửa chữa đạt hiệu quả cao.

Điều đáng quý ở Nguyễn Anh Dũng là có tinh thần tự học, tự rèn luyện nâng cao trình độ, say mê nghiên cứu để có những giải pháp, sáng kiến làm mới các trang thiết bị như: bộ dán phụ tùng PVC, bộ thử áp lực phụ tùng,  máy in sản phẩm ren ly tâm, bộ ổn định nhiệt keo mẫu, máy khuấy keo kiểu mới và nhiều thiết bị khác nhờ đó rút ngắn thời gian sản xuất ra sản phẩm cũng như giảm bớt sức lao động của công nhân.

Say mê với công việc, góp phần tạo hiệu quả trong sản xuất, anh Nguyễn Anh Dũng đã nhiều lần được bình bầu là Công nhân giỏi, Đoàn viên công đoàn xuất sắc, Lao động tiên tiến. Năm 2019, anh được Tổng Giám đốc công ty khen tặng danh hiệu Cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ./.

 PV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông