Gương người tốt, việc tốt lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố

09:11 07/12/2023

Mới đây, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an tổng hợp Gương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC và CNCH toàn quốc tháng 10 năm 2023 , lực lượng Công an thành phố Hải Phòng có 2 việc tốt được biểu dương. Cụ thể như sau:
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CAHP đã cứu được 4 người bị mắc kẹt ra khu vực an toàn

Vụ việc thứ nhất: Vào hồi 22 giờ 58 phút ngày 01/10/2023, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở địa chỉ số 36B An Đà, Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) CAHP đã điều động 1 xe chữa cháy của Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Trung tâm, 1 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH Công an quận Ngô Quyền cùng 15 CBCS đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tổ chức chữa cháy và CNCH.

Ngay sau khi đến hiện trường, Chỉ huy chữa cháy đã tổ chức trinh sát nắm tình hình và phát hiện có 4 người bị mắc kẹt tại tầng 2 trong gác xép chốt khóa cửa của ngôi nhà 2 tầng diện tích khoảng 80 m2, đám cháy phát triển tại khu vực bếp, phía trước cửa ra vào ngôi nhà, nơi đây có nhiều thùng xốp, dây dẫn điện dễ cháy. Đám cháy tỏa ra nhiều khói khí độc bao trùm, nếu không chữa cháy kịp thời trong thời gian ngắn sẽ cháy lan toàn bộ ngôi nhà, đe dọa tính mạng 4 người tại gác xép tầng 2.

Chỉ huy chữa cháy thành lập tổ trinh sát trấn an tinh thần nạn nhân, sử dụng biện pháp nghiệp vụ hướng dẫn và cứu thoát nạn nhân ra nơi an toàn. Đồng thời tổ chức triển khai đội hình phun nước bảo vệ trinh sát cứu người, khống chế và dập tắt đám cháy.

Kết quả, đến 23 giờ 6 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, cứu được 4 người bị nạn thoát khỏi đám cháy an toàn. Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức chữa cháy và CNCH nhanh chóng, kịp thời khống chế, dập tắt đám cháy, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn. Quá trình chữa cháy và CNCH đảm bảo an toàn về con người và phương tiện.

Vụ việc thứ hai: Vào hồi 00 giờ 26 phút ngày 06/10/2023, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy nhà dân tại thôn An Phong, xã An Hưng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Theo thông tin ban đầu có 4 người mắc kẹt trong nhà (do toàn bộ tầng 1 bị khói, khí độc bao trùm nên không thể xuống dưới để thoát ra ngoài).

Trực ban Trung tâm thông tin chỉ huy 114 đã nhanh chóng động viên, hướng dẫn người bị nạn sử dụng khăn ướt bịt mặt, mũi, tìm cách thoát lên tầng thượng của ngôi nhà và hô hoán để các lực lượng biết ứng cứu, đồng thời báo cáo lãnh đạo đơn vị và điều động: 1 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH Công an huyện An Dương, 2 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH khu vực Quán Toan cùng 20 CBCS đến hiện trường phối hợp các lực lượng tổ chức chữa cháy.

 Ngay sau khi đến hiện trường, Chỉ huy chữa cháy đã chỉ đạo tổ chức trinh sát, nắm tình hình, thông tin sơ bộ ban đầu: Đám cháy xảy ra tại xe ô tô con đang đỗ trong sân của ngôi nhà 2 tầng, diện tích mặt bằng khoảng 80 m2 , kết cấu xây dựng tường xây gạch, mái bê tông cốt thép chặn lối cửa chính của ngôi nhà (sân có mái tôn che kín), lửa và khói, khí độc bao trùm toàn bộ khu vực sân và bên trong ngôi nhà, diện tích đám cháy khoảng 08m2 , trên sân thượng tầng 2 có 4 người đang mắc kẹt, tinh thần hoảng loạn.

Chỉ huy chữa cháy nhanh chóng tổ chức các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy, CNCH, tìm kiếm người bị nạn tại các khu vực trong nhà. Xác định có 04 người bị nạn tại khu vực tầng thượng đang chờ được cứu, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã kịp thời tiếp cận, sử dụng mặt nạ phòng độc, cứu được 4 người bị mắc kẹt ra khu vực an toàn. Đến 00 giờ 48 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt.

Kết quả đã cứu được 4 người bị nạn an toàn, không có người bị thương, không để cháy lan. Quá trình chữa cháy đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông