Hải Phòng - Nam Phi: Tăng cường hợp tác lĩnh vực cảng biển

18:08 05/10/2016

 

Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp đoàn
Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp đoàn

Sáng 4-10, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng và Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa đã có buổi tiếp, làm việc với Phó tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi Cyril Ramaphosa. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn, lãnh đạo một số sở, ngành thành phố và Cty Đóng tàu Phà Rừng.

Phát biểu chào mừng đoàn, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa trân trọng bày tỏ niềm phấn khởi được đón tiếp ngài Phó tổng thống nước cộng hòa Nam Phi Cyril Ramaphosa và các thành viên trong đoàn đến thăm, làm việc tại Hải Phòng, đồng thời nhấn mạnh: Việt Nam và Nam Phi đã có mối quan hệ hợp tác từ lâu, xong đây là lần đầu tiên Hải Phòng vinh dự được đón đoàn cấp cao của Nam Phi đến thăm, làm việc.

Sau khi thay mặt lãnh đạo thành phố thông tin tới đoàn của Phó tổng thống nước bạn về tình hình KT-XH của thành phố trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kêu gọi các doanh nghiệp Nam Phi tăng cường hợp tác, đầu tư vào Hải Phòng và bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục được kết nối với Nam Phi để có những mối giao lưu liên hệ giữa Hải Phòng - Nam Phi, kéo theo mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp của đôi bên.

Ngài Phó tổng thống Nam Phi cùng các thành viên trong đoàn công tác bày tỏ niềm hân hạnh được gặp các doanh nhân, nhà sản xuất, cơ sở đóng tàu của thành phố.

Là một nước công nghiệp, Nam Phi có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư. Ngài bày tỏ mong muốn có nhiều nhà đầu tư của Việt Nam đầu tư vào thị trường Nam Phi, đồng thời nhấn mạnh, được đến thăm Hải Phòng là cơ hội tốt để đoàn công tác học hỏi kinh nghiệm phát triển trong lĩnh vực cảng biển.

Nam Phi xác định kinh tế biển là trụ cột để phát triển kinh tế đất nước, do vậy đoàn công tác muốn thăm, chia sẻ với Hải Phòng về tất cả các lĩnh vực đóng tàu, nuôi trồng thủy sản, cảng biển.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông