Hải Phòng chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị với tỉnh Lào Cai

15:17 29/11/2020

Sáng 29-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì buổi tiếp Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại Hải Phòng. Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành chức năng của tỉnh Lào Cai.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường bày tỏ ấn tượng sâu sắc về sự phát triển bứt phá, năng động và mạnh mẽ của Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng chí cho biết, Đoàn mong muốn được trao đổi, học tập và thành phố Hải Phòng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị, hoạt động logistics… phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Bởi, tới đây, tỉnh Lào Cai đang chuẩn bị khởi công sân bay, đầu tư xây dựng 3 cây cầu bắc qua sông Hồng… là những hạ tầng quan trọng để thúc đẩy phát triển dịch vụ thương mại, logistics.

Chia sẻ với Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cho biết, Hải Phòng hiện là địa phương có hệ thống giao thông tương đối đồng bộ, hiện đại, liên hoàn. Khu vực đô thị trung tâm thành phố đã được chỉnh trang, nâng cấp, chuyển biến nhanh theo hướng văn minh, hiện đại, đã hình thành nhiều khu đô thị mới phù hợp với bản sắc kiến trúc đô thị Hải Phòng. Không gian đô thị được mở rộng, phát triển theo đúng quy hoạch với mục tiêu phát triển về 3 hướng đột phá.

Đồng chí nhấn mạnh, Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị ngày 24-1-2019 về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định “Hải Phòng là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước”. Vì vậy, trong nhiệm kỳ này, Hải Phòng sẽ tập trung phát triển hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị với những bản sắc riêng, trong đó phấn đấu hoàn thành xây dựng Trung tâm hành chính - chính trị thành phố tại Khu Đô thị Bắc sông Cấm; nâng cấp huyện Thủy Nguyên trở thành thành phố trong thành phố; nâng cấp huyện An Dương trở thành quận An Dương…

Trong chuyến thăm và làm việc này, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã đi thăm một số công trình dự án trọng điểm của thành phố như: công trình cầu Hoàng Văn Thụ, Cảng cửa ngõ Quốc tế Lạch Huyện, cùng một số dự án của các Tập đoàn lớn đang đầu tư tại Hải Phòng…

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông