Hải Phòng mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Ngân hàng Thế giới

09:28 06/09/2018

Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành tại cuộc làm việc giữa UBND TP với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới do bà Jen Jung Eun Oh dẫn đầu về Chương trình Đô thị thích ứng Biến đổi khí hậu, sáng 5-9.

Tại cuộc làm việc, Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới bày tỏ ghi nhận trước những kết quả các dự án của Ngân hàng Thế giới đang triển khai tại Hải Phòng.

Đồng thời các chuyên gia tư vấn của Ngân hàng Thế giới đã trình bày các đánh giá kỹ thuật về Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng - Giai đoạn 2 với mục tiêu giải quyết các vấn đề gắn liền với tăng trưởng của thành phố như tăng lưu lượng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc; tiếp tục mở rộng công suất cảng; tăng cường sử dụng giao thông công cộng, giảm, kiểm soát việc sử dụng phương tiện cá nhân, kiểm soát mức độ ô nhiễm...

Hải Phòng đã được lựa chọn là một trong sáu thành phố trên toàn thế giới tham gia vào Chương trình Đô thị thích ứng Biến đổi khí hậu (CRP) của Ngân hàng Thế giới. Vì thế tại cuộc làm việc, Công ty tư vấn PwC do Ngân hàng Thế giới ký hợp đồng cũng trình bày về chương trình thích ứng đô thị bao gồm các mục tiêu, thách thức, khả năng phục hồi chính, quy trình nhận dạng CRP/danh sách rút gọn, các dự án ưu tiên sơ bộ…

Sau khi nghe các phần trình bày của các thành viên Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành đánh giá cao Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng của Ngân hàng Thế giới phù hợp với sự phát triển của thành phố Hải Phòng trong giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới. Phó Chủ tịch khẳng định, thành phố vẫn quyết tâm thực hiện theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hiện thành phố tiếp tục cập nhật thêm thông tin mới để có những điều chỉnh thích hợp. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất hiện nay của thành phố trong quá trình triển khai thực hiện là nguồn lực. Vì vậy thành phố đã đưa vào kế hoạch đầu tư trong thời gian tới và đặt ra lộ trình để triển khai thực hiện.

Quang cảnh cuộc làm việc

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành cũng nhấn mạnh, giao thông Hải Phòng đang đối mặt với những vấn đề khó khăn lớn như tình trạng ùn tắc; các tuyến phố nhỏ hẹp, lưu lượng phương tiện giao thông gia tăng, ý thức người dân trong sử dụng phương tiện giao thông công cộng chưa cao…

Vì vậy Phó Chủ tịch thành phố mong muốn qua Dự án này sẽ cải thiện được tầm nhìn phát triển giao thông công cộng trong nội đô. Đồng thời đề nghị bổ sung thêm hợp phần giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng giao thông công cộng.

Đối với về chương trình thích ứng đô thị, Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá PwC đã đề xuất một số dự án có sự giao thoa với chương trình phát triển giao thông của thành phố. Do đó, đơn vị cần nghiên cứu kỹ nội dung để tránh đầu tư dàn trải. Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, Hải Phòng được xác định là một trong những địa phương bị ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu nên thành phố mong muốn tất cả các dự án trên đều được triển khai thực hiện.

Thành phố cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực của Ngân hàng Thế giới để triển khai các dự án. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND TP cũng giao cho các sở ban ngành chủ động nghiên cứu, rà soát cùng với PwC để có thể phối hợp chặt chẽ hơn trong việc triển khai thực hiện thời gian tới…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông