Hải Phòng ngày đầu tiên triển khai tiêm chủng vắc xin quy mô lớn: Người dân phấn khởi, yên tâm, tin tưởng...

18:48 08/09/2021

Từ sáng 8-9 thành phố triển khai đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại các quận, huyện; các doanh nghiệp tại khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố với 500.000 liều vắc xin Vero Cell mũi 1 miễn phí. Trong đó, ưu tiên cho các trường hợp đã đăng ký trước đây thuộc các nhóm: lái xe, phụ xe đường dài; công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố; người dân tự nguyện đăng ký tiêm chủng vắc xin. Dự kiến kế hoạch tiêm chủng đợt này hoàn thành vào thời gian từ ngày 18 đến 24-9-2021. Phóng viên An ninh Hải Phòng ghi lại một số ý kiến tại các điểm tiêm trong ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng...

Bà Nguyễn Thị Phúc, ở thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết huyện Tiên Lãng:

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng tôi được biết vắc xin là biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 thiết yếu và hiệu quả. Tuy nhiên, dù không có vắc xin nào đạt hiệu quả phòng bệnh 100%, nhưng chắc chắn 100% người được tiêm vắc xin sẽ giảm nhẹ tình trạng bệnh nếu mắc phải.

Do đó, tôi thấy rất yên tâm và cảm ơn lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã quan tâm đến sức khỏe người dân như chúng tôi để được tiêm vắc xin miễn phí. Và ngay ngày đầu triển khai tiêm, dù thời tiết mưa to, song do được cán bộ xã thông báo đến lượt nên tôi vẫn đội mưa đến điểm tiêm từ sớm và rất hài lòng với việc bố trí, sắp xếp tại điểm tiêm.

Anh Đặng Văn Vũ, Công nhân Bộ phận công vụ, Công ty TNHH Bao bì Hạo Hãn (thuộc Khu công nghiệp Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo):

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội và các tỉnh phía Nam do đó nguy cơ dịch bùng phát tại Hải Phòng rất cao. Bởi vậy, ngay khi lãnh đạo công ty thông báo về chủ trương của thành phố tiêm vắc xin miễn phí cho công nhân tại các khu công nghiệp, bản thân tôi đã chủ động đăng ký ngay để được tiêm vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất.

Không phân biệt loại vắc xin nào, cứ đến lượt là tôi đăng ký ngay, bởi bỏ qua cơ hội được tiêm đến khi dịch bệnh bùng phát mà mình đã được tiêm phòng Covid-19 thì vẫn yên tâm hơn. Do vậy khi được tiêm vắc xin, bản thân tôi vừa an tâm để tham gia lao động sản xuất, vừa  cảm thấy rất vui vì người lao động như mình được thành phố quan tâm.

Bà Đinh Thị Vinh, ở Tuần Tiến xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng:

Tối qua khi nhận tin mai sẽ được tiêm vắc xin, tôi vừa mừng vừa hồi hộp. Sáng nay tôi đã đến rất sớm để xếp hàng đợi đến lượt. Tôi cảm thấy  thật sự may mắn vì mình đã được tiêm phòng Covid-19 để bảo vệ cho chính bản thân mình. Do tuổi cao nên trước khi vào tiêm tôi có chút lo lắng, hồi hộp nhưng đến địa điểm tiêm, tôi được cán bộ y tế nhiệt tình hướng dẫn, động viên nên tôi cảm thấy phấn khởi, tự tin.

Sau khi tiêm xong tôi cảm thấy bình thường, khỏe mạnh. Được tiêm rồi thì bản thân tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp hiện nay.

Chị Nguyễn Hồng Anh, trú Cụm dân cư đại lộ Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, huyện An Dương:

Là một người thường xuyên theo dõi, cập nhập tình hình dịch bệnh cũng như chương trình tiêm chủng phòng chống dịch Covid-19, nên khi thành phố có chiến dịch tiêm vắc xin với quy mô lớn, tôi đã đăng ký tham gia tiêm, đồng thời vận động gia đình đăng ký. Trước khi đăng ký tiêm, tôi đã tìm hiểu kỹ về thông tin vắc xin Vero Cell và những khuyến cáo sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Trong đợt này, ngoài tôi đăng ký tiêm vắc xin Vero Cell, còn có cả mẹ tôi cũng đăng ký tham gia tiêm để phòng ngừa Covid-19. 

Anh Đào Hồng Hải, lái xe cho doanh nghiệp nước ngoài tại xã An Đồng, huyện An Dương:

Là lái xe cho doanh nghiệp nước ngoài nên nguy cơ rất cao nhiễm Covid-19, thuộc nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về chương trình tiêm vắc xin Vero Cell của thành phố, tôi đã đăng ký thông tin và nguyện vọng được tiêm chủng tại UBND xã An Đồng, huyện An Dương.

Bản thân tôi rất vui và phấn khởi khi mình được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đồng thời mong muốn sớm được tiêm mũi 2 để sớm miễn dịch cộng đồng. Qua đó, giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và xã hội trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. 

Bà Lê Thị Nhan, ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền:

Cả hai vợ chồng tôi đều đăng ký tự nguyện tiêm vắc xin Vero Cell và cảm thấy may mắn vì được tiêm sớm. Sáng nay vợ chồng tôi dậy sớm, đội mưa đến Cung văn hóa thanh niên để được tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid 19. Tôi nhận thấy việc tiêm vắc xin diễn ra thuận lợi, những người đã tiêm xong như chúng tôi đều thấy sức khỏe bình thường.

Anh Nguyễn Tiến Toại, công nhân Công ty TNHH Haeng Sung:

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp và nguy hiểm như hiện nay, được tiêm sớm là may mắn của mỗi người. Tôi cũng đã được khám sàng lọc và tiêm xong. Qua đây, tôi thấy vô cùng hạnh phúc vì được sống và làm việc tại thành phố Hải Phòng.

Qua theo dõi tivi và đài, báo, tôi thấy lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến người lao động, kể cả người lao động ngoại tỉnh như tôi nên đã tìm mọi nguồn để có vaccine tiêm sớm nhất cho người lao động, chúng tôi rất trân trọng tình cảm của các đồng chí lãnh đạo. Nếu mọi người có cơ hội thì nên đăng ký ngay và nên tiêm sớm.

Ông Đoàn Văn Doan, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Dương Kinh:

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trên địa bàn từ trước đến nay, Trung tâm y tế quận Dương Kinh đã tổ chức tiêm 1.600 mũi cho đối tượng công nhân và người dân đăng ký tiêm vắc xin Vero Cell trên toàn địa bàn quận tại 2 điểm tiêm là Nhà văn hóa UBND phường Hưng Đạo và điểm tiêm tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng.

Tổng hợp thông tin trên địa bàn quận Dương Kinh đến cuối ngày 8-9, chưa có bất kỳ phản ứng nào xảy ra đối với các trường hợp sau tiêm chủng. Trước đó, để đảm bảo an toàn cho công tác triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế.

Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo hướng một chiều gồm đầy đủ các phân khu: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí sẵn sàng để kịp thời ứng phó với tình huống khẩn cấp. Trước khi tiêm, các đối tượng đều được tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong 1-2 ngày tiếp theo.

Nhóm PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông