Hải Phòng nỗ lực thực hiện các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính

09:25 06/09/2018

Chiều 5-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp đoàn công tác của Viện Chiến lược môi trường toàn cầu Nhật Bản (IGES) do Tiến sỹ Junichi Fujino-Giám đốc Chương trình dẫn đầu. Cùng dự có lãnh đạo các ngành, đơn vị liên quan.

 

Tiến sỹ Junichi Fujino tặng quà kỷ niệm Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành

Từ tháng 12-2017, IGES đã phối hợp xây dựng, tổ chức hội thảo, nghiệm thu kịch bản 4 hành động các bon thấp cho thành phố Hải Phòng do Bộ Môi trường Nhật Bản tài trợ kinh phí.

Tại cuộc làm việc, Tiến sỹ Junichi Fujino giới thiệu hành động “Toà nhà xanh”, mô hình đã được thực hiện tại Tokyo cũng như nhiều thành phố lớn tại các quốc gia châu Á.

Trao đổi thông tin với Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành cho biết: Thời gian qua, Hải Phòng rất nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính. Đơn cử như khuyến khích sử dụng vật liệu không nung, sử dụng năng lượng mặt trời, các thiết bị tiết kiệm điện như điều hoà invester, xe máy, xe đạp điện…

Lãnh đạo thành phố cũng khẳng định, Hải Phòng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu, bởi vậy rất mong đoàn công tác nghiên cứu sâu hơn và triển khai hành động “Toà nhà xanh” để nâng cao nhận thức các tổ chức, người dân, từ đó giảm phát thải khí nhà kính.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông