Hải Phòng phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT trước ngày 5-7-2023

18:16 16/06/2023

Chiều 16-6, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) thực hiện đề án 06/CP thành phố chủ trì hội nghị trực tuyến với các quận/huyện, xã/phường/thị trấn để nghe các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ đề án 06/CP về kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn thành phố. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hoàng Minh Cường, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP. Tại điểm cầu UBND các quận/huyện, dự hội nghị có các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các quận/huyện, xã/phường/thị trấn; Trưởng Công an các quận/huyện, xã/phường/thị trấn.
Quang cảnh cuộc họp

Triển khai đề án 06/CP về thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn thành phố, tính đến ngày 13-6-2023, CATP đã thu nhận được trên 887.300 tài khoản, kích hoạt 449.470/1.167.685 tài khoản được giao, đạt gần 40%.

Bên cạnh một số địa phương làm tốt như: huyện Cát Hải đã đạt trên 100%, huyện Kiến Thuỵ đạt gần 70%, huyện Vĩnh Bảo đạt trên 55% chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT, còn nhiều địa phương tỷ lệ kích hoạt tài khoản ĐDĐT còn thấp.

Tại hội nghị, sau khi nghe Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP thay mặt lãnh đạo CATP báo cáo tình hình, kết quả triển khai thực hiện đề án 06/CP về kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn thành phố thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hoàng Minh Cường, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc cũng như chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong quá trình thực hiện để góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP báo cáo tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, hiện công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT còn chưa đạt được kỳ vọng của thành phố và chưa đạt được kỳ vọng của Bộ Công an đề ra đối với Hải Phòng. Chủ tịch đề nghị các địa phương cần có sự tập trung quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong công tác này.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị
Thượng tá Trịnh Tuấn Anh - Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - CATP báo cáo tại hội nghị

Chủ tịch UBND TP nghiêm túc nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với 3 đồng chí là Bí thư Huyện uỷ Bạch Long Vĩ, Chủ tịch UBND quận Hải An và Chủ tịch UBND huyện Kiến Thuỵ trong việc vắng mặt tại cuộc họp này.

Chủ tịch UBND TP hoan nghênh một số địa phương đã hoàn thành, nhất là huyện Cát Hải toàn huyện đã hoàn thành trên 100% chỉ tiêu được giao và một số xã/phường trên địa bàn các quận/huyện khác đã hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch đề nghị Ban Thi đua khen thưởng thành phố xem xét, có hình thức khen thưởng cho các tập thể này và đề nghị các tập thể này suy tôn đề xuất UBND TP khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc. Chủ tịch nghiêm túc nhắc nhở các địa phương: Đồ Sơn, Hồng Bàng, An Lão, Hải An, An Dương và Ngô Quyền có chỉ tiêu kích hoạt tài khoản ĐDĐT đạt dưới 40%.

Chủ tịch đề nghị sau hội nghị này, lãnh đạo các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, huy động sự tham gia tích cực của toàn dân vào công tác này; hàng ngày phải nắm kết quả thực hiện để chỉ đạo triển khai không được phó mặc cho Công an các địa phương. Chủ tịch cũng yêu cầu Công an các xã/phường/thị trấn hàng ngày phải báo cáo cấp uỷ, chính quyền địa phương về kết quả thực hiện.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Để đáp ứng được yêu cầu của chỉ đạo Bộ Công an, Hải Phòng phấn đấu hoàn thành kích hoạt tài khoản ĐDĐT trước ngày 5-7-2023, do đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu hàng ngày, CATP báo cáo lãnh đạo UBND TP để kịp thời chỉ đạo. Giao Văn phòng UBND TP soạn thảo văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức cho người lao động nghỉ để đi thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

Chủ tịch UBND TP cũng giao các cơ quan tuyên truyền của thành phố quan tâm, dành thời lượng, trung cao độ tuyên truyền cho công tác này.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông