Hải Phòng rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường

17:47 05/07/2018

Trên đây là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại cuộc tiếp và làm việc với Công ty TNHH Xưởng giấy Chánh Dương về việc đầu tư sản xuất giấy, bột giấy tại Khu Công nghiệp Nam (CN) Đình Vũ vào chiều 5-7.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tặng quà kỷ niệm tới Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cửu Long

Phía doanh nghiệp có bà Zhang Yin- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn giấy Cửu Long; ông Zhong Xi-Tổng giám đốc Công ty TNHH Xưởng giấy Chánh Dương.

Tập đoàn giấy Cửu Long được thành lập năm 1995, có trụ sở tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã lên sàn chứng khoán Hồng Kông từ năm 2006. Tập đoàn có 8 công ty con trên toàn thế giới, trong đó có Công ty TNHH Xưởng giấy Chánh Dương tại Khu CN Bình Dương, Việt Nam.

Bà Zhang Yin- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cho biết: Dự án sẽ triển khai tại Khu CN Nam Đình Vũ, Hải Phòng sẽ áp dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới, theo công nghệ 4.0 của Châu Âu, hệ thống xử lý nước thải sử dụng công nghệ 5 bậc; xử lý khí thải là khử bụi tĩnh, khử lưu huỳnh khí ướt…

Tổng vốn đầu tư của dự án là 800 triệu USD, năng suất là 1,1 triệu tấn/năm, sản phẩm bìa các tông các loại sẽ tiêu thụ trong nước là 60% và xuất khẩu 40% sang các nước Đông Nam Á, sử dụng khoảng 800 lao động.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng khẳng định Hải Phòng có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để thu hút các nhà đầu tư, song rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Thành phố đã từng xử phạt và đóng cửa một nhà máy sản xuất giấy vì không bảo đảm các điều kiện về môi trường.

Bởi vậy, Hải Phòng sẽ đề nghị Bộ Tài nguyên- Môi trường thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án và sau khi đã đảm bảo các điều kiện theo quy định pháp luật Việt Nam thì thành phố sẽ chỉ đạo các ngành liên quan và Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng thực hiện các thủ tục để doanh nghiệp triển khai dự án.

Thành phố cũng sẽ sớm cử đoàn công tác vào Bình Dương để thăm quan nhà máy sản xuất giấy của Tập đoàn.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông