Hải Phòng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

16:16 13/02/2017

 

Các thanh niên phấn khởi chuẩn bị lên đường nhập ngũ
Các thanh niên phấn khởi chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn thành phố đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm 2017 diễn ra vào ngày 14-2. Năm nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được tiến hành một cách chặt chẽ, khoa học và tạo sự phấn khởi cho các thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ...

Năm 2017 là năm thứ 2 thực hiện Luật NVQS năm 2015, tuyển quân 1 đợt. Để triển khai thực hiện và hoàn thành tốt công tác tuyển quân, bảo đảm về số lượng, chất lượng từng bước được nâng lên, Bộ CHQS thành phố đã phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố tham mưu cho Thành ủy, UBND TP, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tuyển quân năm 2017; đồng thời chỉ đạo Ban CHQS các quận, huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt quy trình tuyển quân.

Năm 2017, toàn thành phố có 2.500 thanh niên nhập ngũ vào 11 đầu mối nhận quân. Trong đó, sức khỏe loại I chiếm 22,8% so với chỉ tiêu; loại II chiếm 58,7%, loại III chiếm 23,5%. Trình độ học vấn: THCS chiếm 17,4%; THPT chiếm 74,3%; cao đẳng, đại học chiếm 13,3%. Đặc biệt, trong đợt giao quân này, 106 thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ. Trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ quân sự, các địa phương đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 636 thanh niên, đoàn viên ưu tú.

Hiện, các địa phương đã cấp phát quân trang, đồng thời tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên, giao lưu văn hóa văn nghệ, nói chuyện truyền thống cho thanh niên phấn khởi lên đường bảo vệ tổ quốc. 14/14 quận, huyện đã tặng quà, trợ cấp đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền 4 tỷ đồng, bình quân 1,5 triệu đồng/người.

Cùng với đó, các địa phương cũng thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự học nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Với những chủ trương sát thực và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, thành phố Hải Phòng đã sẵn sàng cho lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn, an toàn và mang tính giáo dục cao đối với thế hệ trẻ của quê hương đất Cảng anh hùng.    

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông