Hải Phòng trước cơ hội đua tranh vô địch: Đường lớn đã mở

04:44 28/05/2016

 

 

Sự đoàn kết làm nên sức mạnh cho Hải Phòng ở V. League 2016
Sự đoàn kết làm nên sức mạnh cho Hải Phòng ở V. League 2016

Giành chức vô địch lượt đi sớm 2 vòng đấu, tạo khoảng cách 9 điểm so với đối thủ bám đuổi, sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, đoàn kết, một lối chơi hiệu quả khó giải mã và lực lượng CĐV cuồng nhiệt, Hải Phòng đang sở hữu cơ hội giành chức vô địch V. League đầu tiên trong lịch sử.

Hiện tượng của V. League 2016

Hải Phòng băng băng dẫn đầu từ khi V. League khởi tranh với mạch 7 trận toàn thắng đã tạo nên sự bất ngờ lớn. Bởi từ đầu mùa giải, đội bóng đất Cảng không được đánh giá cao do tiềm lực kinh tế hạn chế, tướng trẻ, không sở hữu “sao cả dàn” như các ứng viên Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Nội T&T… Tuy nhiên khi nhập cuộc, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khiến cả V. League ngỡ ngàng với lối chơi thực dụng, hiệu quả dựa trên sự hiểu biết về từng đối thủ để có phương an phù hợp trong từng trận.

Những kỷ lục liên tiếp được Hải Phòng tạo ra sau từng vòng đấu và đội chủ sân Lạch Tray đang thi đấu thăng hoa khi giành chức vô địch lượt đi với 28 điểm. Qua 11 vòng đấu, Hải Phòng chứ không phải những đội bóng lắm tiền nhiều của như Bình Dương, Thanh Hóa hay Hà Nội T&T ung dung ở vị trí số 1 trên BXH. Với hàng công sắc bén (20 bàn) và hàng thủ vững chắc (5 bàn), đội bóng đất Cảng thâu tóm gần như toàn bộ các danh hiệu trong bình chọn hàng tháng của BTC.

Sự xuất sắc của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng và sự cuồng nhiệt của CĐV Hải Phòng chính là điểm sáng của V. League 2016. Đây chính là tiền đề để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng toan tính cho cuộc chiến giành ngôi vô địch đầu tiên về với Lạch Tray. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng đất Cảng nhận được sự tôn trọng, nể phục của đối thủ, sự ủng hộ tuyệt đối của lực lượng CĐV hùng hậu và sự tin tưởng của lãnh đạo…

Cơ hội đi vào lịch sử

Đánh giá về cơ hội trước mắt, HLV Trương Việt Hoàng rất khiêm tốn cho biết: Chúng tôi cố gắng, nỗ lực thi đấu từng trận để tri ân sự ủng hộ của các CĐV Hải Phòng. Tuy nhiên, nếu cơ hội đến chắc chắn chúng tôi sẽ nắm lấy…

Fagan và Stevens là hai ngoại binh hiệu quả nhất V. League 2016
Fagan và Stevens là hai ngoại binh hiệu quả nhất V. League 2016

Đang dẫn đầu V. League 2016 với 28 điểm, theo tính toán dựa trên các con số ở mùa giải trước, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cần có thêm 22 điểm để lên ngôi vô địch. Với phong độ như hiện nay, việc này không phải là nhiệm vụ bất khả thi bởi Hải Phòng còn tới 7 trận đấu trên “thánh địa” Lạch Tray và một số trận làm khách trên sân các đối thủ “dễ thở” như Long An, HAGL, Khánh Hòa hay Cần Thơ. Theo thống kê, những đội bóng vô địch lượt đi từ 28 điểm trở lên từ khi bóng đá Việt Nam bước lên chuyên nghiệp đều vô địch cả mùa giải. Đó chính là động lực để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nỗ lực viết lên lịch sử cho riêng mình.

Xét về nội lực, Hải Phòng hoàn toàn có thể tự quyết định cuộc chơi bởi có lợi thế về điểm số. Về lực lượng, dù không có nhiều cầu thủ sao số nhưng Hải Phòng là tập thể đoàn kết, thống nhất với sự xuất sắc của các ngoại binh cả trong phòng ngự và tấn công. Lối chơi của HLV Trương Việt Hoàng rất “lộ liễu” nhưng để hóa giải thì không phải là điều dễ dàng cho các đối thủ. Đánh giá về lực lượng của Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng: Mỗi vị trí đều có sự cạnh tranh lành mạnh. Ai xuất sắc người đó sẽ ra sân trong đội hình chính thức. Điều này chứng minh khoảng cách về chất lượng giữa cầu thủ đá chính và dự bị không nhiều. Thực tế trên sân chứng minh những cầu thủ vào thay thế đều chơi rất tốt mỗi khi được  trao cơ hội…

Những yếu tố thuận lợi đang đứng về phía Hải Phòng. Vấn đề còn lại chính là thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bởi không cần vượt qua chính mình mà chỉ cần họ “giữ được chính mình” là có thể đi vào lịch sử bóng đá Hải Phòng vơi chức vô địch V. League 2016.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông