Hải Phòng và Bỉ tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực

15:34 12/09/2016

 

Sáng 9- 9, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Lê Khắc Nam tiếp và làm việc với ông Vương Thừa Phong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bỉ, Đại công quốc Luxembourg và Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số ngành thành phố; Công ty CP Khu công nghiệp Đình Vũ (ảnh).

Tại buổi gặp gỡ, Phó chủ tịch Lê Khắc Nam chào mừng đại sứ và thông báo tình hình phát triển của Hải Phòng trong thời gian qua, giới thiệu một số dự án lớn đang triển khai và những nét mới trong chính sách an sinh xã hội của thành phố. Đồng chí cho biết, các doanh nghiệp của Bỉ tới Hải Phòng hợp tác kinh doanh đạt hiệu quả khá tốt mà nổi bật là Công ty CP Khu CN Đình Vũ.

Sau thành công của KCN Đình Vũ giai đoạn 1, thành phố Hải Phong đã tiếp tục giao hơn 500ha đất tại huyện Cát Hải, gần Cảng Lạch Huyện để tiếp tục phát triển Khu CN. Phó chủ tịch Lê Khắc Nam cũng bày tỏ mong muốn Đại sứ quan tâm, quảng bá hình ảnh Hải Phòng đến với các nhà đầu tư Vương quốc Bỉ cũng như các nước EU, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu dài.

Đại sứ Vương Thừa Phong cho biết, Hải Phòng có vị thế đặc biệt quan trọng tại miền Bắc với rất nhiều tiềm năng. Do đó, trong quá trình công tác tại Bỉ, ông sẽ nỗ lực, cố gắng để kết nối quan hệ, hợp tác đầu tư với Hải Phòng. Theo Đại sứ, ngoài phát triển công nghiệp, Hải Phòng và Bỉ cần tăng cường hơn nữa việc hợp tác trong công nghiệp, giáo dục, y tế và đặc biệt là du lịch trong thời gian tới.

MH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông