Hải Phòng xúc tiến chương trình hợp tác với Australia trong lĩnh vực giáo dục

09:13 06/08/2023

Chiều 5-8, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy tiếp xã giao Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành thành phố liên quan.

               Đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy tiếp xã giao Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đại sứ Australia tại Hải Phòng; cảm ơn sự hỗ trợ, đồng hành của Chính phủ và nhân dân Australia đối với Việt Nam trong quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước.

          Đồng chí Bí thư Thành ủy giới thiệu với Đại sứ Australia một số nét khái quát về thành phố Hải Phòng, những thành tựu nổi bật của thành phố thời gian qua và định hướng phát triển giai đoạn tới. Trong đó, đồng chí Bí thư Thành ủy đặc biệt nhấn mạnh về truyền thống, tinh thần hiếu học của người dân Hải Phòng; về nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao của thành phố.

Cùng với đó, theo đồng chí Bí thư Thành ủy, tại Hải Phòng hiện có hơn 500 dự án FDI; có hơn 10.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Do đó, nhu cầu về trường học quốc tế rất quan trọng và cấp bách. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong Đại sứ Andrew Goledzinowski là cầu nối kết nối hợp tác giữa Hải Phòng và Australia trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đặc biệt là giáo dục. Đồng thời đề nghị Đại sứ quan tâm kết nối, tạo điều kiện để thu hút đầu tư của Australia tới Hải Phòng trong một số ngành kinh tế, dịch vụ, nhất là phát triển Cảng biển...

Đại sứ Andrew Goledzinowski  trao quà lưu niệm cho đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu

          Đại sứ Andrew Goledzinowski trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Thành ủy và lãnh đạo thành phố Hải Phòng dành cho ông sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị. Đại sứ cho biết, giáo dục là một trong những thế mạnh của Australia. Hiện Australia đã thành lập nhiều trường học tại các nước như Singapore, Malaixia, Indonesia... Tại Việt Nam, Australia cũng đã có một số dự án đầu tư rất hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục, ngoài ra còn có dự án phát triển điện năng, ngân hàng...

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

           Đại sứ bày tỏ sự nhất trí và đồng tình rất cao đối với đề xuất hợp tác của Hải Phòng trong lĩnh vực giáo dục, mong muốn hai bên sớm xúc tiến các công việc cụ thể để có thể thành lập trường đại học của Australia tại Hải Phòng, coi giáo dục là cầu nối tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Australia với Việt Nam, thành phố Hải Phòng.

         *Cũng trong chiều 5-8, đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy chủ trì cuộc làm việc với Đoàn Bộ Giáo dục Đào tạo do đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng là Trưởng Đoàn và Đại sứ  Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski để xúc tiến các chương trình hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giáo dục. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành thành phố liên quan.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Đại sứ Andrew Goledzinowski về thành lập trường quốc tế do Australia đầu tư tại Hải Phòng

          Tại cuộc làm việc, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Bộ Giáo dục Đào tạo và Đại sứ Andrew Goledzinowski có sự đồng thuận rất cao về chủ trương, định hướng thành lập trường quốc tế do Australia đầu tư tại Hải Phòng. Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Kim Sơn khẳng định, Bộ đồng tình, ủng hộ cao trước đề xuất của thành phố Hải Phòng và sẽ kết nối với phía Australia; tích cực hỗ trợ thành phố các thủ tục cần thiết để sớm thành lập trường quốc tế tại Hải Phòng; hợp tác đào tạo nhân lực lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật, logistics, du lịch... Các bên cũng thống nhất thành lập tổ công tác để xúc tiến các công việc cụ thể.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

          Theo lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo, Hải Phòng hiện đang rất thiếu trường học quốc tế. Thành phố  đã chuẩn bị sẵn một số địa điểm để thu hút đầu tư nước ngoài xây dựng trường quốc tế, trong đó có Australia, tập trung tại khu vực bắc sông Cấm; quận Dương Kinh và huyện An Dương.

                                                                                                                                          Hồng Thanh

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng làm việc với Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Đại sứ Andrew Goledzinowski về thành lập trường quốc tế do Australia đầu tư tại Hải Phòng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông